THÔNG BÁO

CHUC MUNG NAM MOI.jpg Chào mừng Năm mới 2024- Giáp Thìn 
Năm  2023  đã khép lại với bao thay đổi. Đất nước  ta cũng như toàn thế giới. và bản thân mỗi hội viên chúng ta cũng không ngoại lê. Một năm chúng ta đã chứng kiến với bao đổi thay đên chóng mặt. Theo thời gian mọi điều vất vả , cả những đau thương mất mát cũng  lùi dần về quá khứ
7 năm một bước đường mới của CLB Thơ Đường Hà Nội
24-12-2015
  IMG_8896.x .F.jpgVăn nghệ chào mừng

          Hôm qua 23 tháng 12 năm 2015 tại Hội trường Nhà Văn hóa Thiếu Nhi quận Hà Đông, Câu lạc bộ thơ Đường Hà Nội đã tổ chức tổng kết công tác của năm 2015 , ra mắt tập thơ Đường Hà Nôi 7, đồng thời đinh ra chương trình họat động của năm 2016.

     Về dự có Cán bộ của Trung tâm VH Thành phố , và đông đảo thi bá , thi huynh , thi hữu của 17 chiếu thơ về dự. Sau màn văn nghệ chào mừng của các ‘” nghệ sĩ “ không chuyên cua Chiếu thơ Hoài Đức, Hà Đông ... là bài cảm nhận về tập thơ Đường 7 . tiếp đó là báo cáo tổng kết của CLB. Nội dung đã nêu:

      Năm 2015 sắp qua đi với chúng ta là một mốc thời gian quý giá. Một năm hoạt động sáng tác giao lưu, góp phần vào những hoạt động văn hóa của thủ đô Hà Nội

               Mọi hoạt động của CLB được Ban Giám đốc Trung tâm hết sức quan tâm, nhất là Phòng hoạt động văn hóa, quản lý  trực tiếp CLB có những giúp đỡ rất thiệt thực. Mặc dù trong năm qua tình hình kinh tế xã hội vẫn có những khó khăn. Nhưng không vì thế mà sức hoạt động của CLB giảm sút, trái lại vẫn được giữ vững, và có phần phát triển.

      Với tấm lòng yêu quý Thủ đô, yêu thích sáng tác, tuy lứa tuổi, điều kiện không đồng đều nhưng mọi thành viên CLB đã cùng nhau chung một ý nguyện là xây dựng CLB ngày càng phát triển xứng đáng là một CLB thơ có vị trí trong Thủ đô Ngàn năm văn hiến.

            Hôm nay ra mắt là tập thơ thứ 7 của năm 2015 với  gần 300 tác giả . Thi phẩm dày gần 650 trang, mỗi hội viên đóng góp 3 bài cá biệt cũng có hội viên hai bài. Cùng với 75 bài thơ được chọn tuyển để trình diễn. Như vậy gần 1000 bài thơ trong năm. Nội dung, chủ đề đa dạng, ngoài tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi các lãnh tụ, mảng thơ viết về tình yêu nam nữ , tình yêu con người chiếm một dung lượng khá dày dặn.

      Ngoài  tác phẩm tập thể, chúng ta còn chứng kiến hoặc tổ chức ra mắt những tác phẩm cá nhân hội viên. Hoặc chiếu thơ cơ sở như Hàn Thuyên,  Quốc Oai, Hương chiều (Ứng Hòa, Mỹ Đức) Long Biên, Cầu Giấy, Thạch Thất, Hoài Đức, Đan Phượng...vv . Với những dẫn chứng ấy cũng đủ nói lên sự hoạt động sáng tác, in ấn tác phẩm của Tập thể, cá nhân hội viên đều đặn và có dư âm tốt đẹp trong việc phục vụ các nhiệm vụ chính trị, xã hội .

        Nhiều buổi giao lưu thơ chào mừng những ngày kỷ niệm của đất nước. Như giao lưu thơ kỷ niệm  85 năm ngày sinh  nhật  Đảng, 125 năm ngày sinh Bác Hồ, kỷ niệm 40 năm giải phóng miền nam thống nhất đất nước, ngày TBLS,   ngày thành lập quân đội,  vv.. và một hình thức giao lưu cần được khuyến khích nhất là giao lưu thơ kết hợp du lịch thiên nhiên và di tích.

      Cũng  trong  năm qua CLB chúng ta  đã tổ chức  giao lưu  trình diễn thơ tại chùa Thầy , được Ban quản lý di tích giúp đỡ và sự cố gắng của Chiếu thơ Quốc Oai  cùng với sự quan tâm của Trung tâm (Cán bộ Trung tâm đã trực tiếp giúp CLB  tham gia Ban giám khảo) đã đem lại một kết quả tương đối tốt đẹp.   Có 8 chiếu thơ xếp loại A , và 8 chiếu thơ xếp loại B, không có loại C và  các chiếu thơ đều có thưởng.

        Tổ chức tham gia ngày Hội thơ nguyên tiêu Việt Nam lần thứ 13 vào 14/15 tháng giêng, cũng  là một dấu ấn đối với CLB thơ Đường Hà Nội. Hội nhà Văn Việt Nam, Trung tâm VH Hà Nội đã dành cho CLB thơ Đường Hà Nội một vị trí xứng đáng tôn vinh thơ Đường. Cùng với Hội  thơ Đường Việt Nam, CLB đã có một quán thơ nổi trội.

        Việc hoạt động của trang báo (Trang web: thoduonghanoi.com)  cũng là một đóng góp rất lớn vào sự hoạt động của CLB

         Năm 2016 CLB cũng đã định hướng ra tập thơ Đường Hà Nội 8 cùng với các tập thơ của các chiếu thơ.

           Rút kinh nghiệm để  tổ chức giao lưu, trình diễn thơ kết hợp du lịch toàn CLB lần 4  .Tập trung tham dự Ngày thơ Nguyên Tiêu lần thứ 14 , mỗi chiếu thơ  giới thiệu 2, 3 bài thơ. Thường trực CLB tổ chức in ấn. Các sách thơ trưng bày tùy số lượng đầu sách của từng chiếu thơ .

     Sau là buổi giao lưu thơ mỗi chiếu thơ 3- 4 bài trình bày theo khả năng của Hội viên nên cũng đa dạng làm cho hội trường luôn sôi động.

           11 giờ 20 cùng ngày buổi họp tổng kết thúc tốt đẹp .

   Quang cảnh hội trường                                                  Văn nghệ

   IMG_8908..x (FILEminimizer).jpg            IMG_8891..x (FILEminimizer).jpg                                        

Tác giả BBT