THÔNG BÁO

CHUC MUNG NAM MOI.jpg Chào mừng Năm mới 2024- Giáp Thìn 
Năm  2023  đã khép lại với bao thay đổi. Đất nước  ta cũng như toàn thế giới. và bản thân mỗi hội viên chúng ta cũng không ngoại lê. Một năm chúng ta đã chứng kiến với bao đổi thay đên chóng mặt. Theo thời gian mọi điều vất vả , cả những đau thương mất mát cũng  lùi dần về quá khứ
Những Nội dung cơ bản Hội nghị Ban Chủ nhiệm CLB
28-03-2015
Moït cot .jpgXin giới thiệu Thông báo

TRUNG TÂM VH TP HÀ NỘI        CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    CLB THƠ  ĐƯỜNG                              Độc Lập - Tư do - Hạnh phúc

      ------------------------------                             ---------------------

        Số 03 / 2015.CLB                                      Hà Nội ngày 28  tháng 3 năm 2015

 

                                                 THÔNG BÁO

                    Những Nội dung cơ bản Hội nghị Ban Chủ nhiệm CLB

 

       Hôm qua( 27/3/2015) tại hội trường gác 3, TTVH Hà Nội, Ban Chủ nhiệm CLB thơ Đường Hà Nội đã họp phiên toàn thể. Bà Hường cán bộ Trung tâm cũng tới dự họp.

            Nội dung được tóm tắt như sau :

 

         1-  Các chiếu thơ phản ảnh tình hình cơ sở nhìn chung hoạt động đồng đều và có nhiều cố gắng. Mỗi cơ sở có những đặc điểm riêng, từng bước cần phải tạo ra điều kiện thuận lợi để gắn phong trào sáng tác thơ ca với TT Văn hóa quận huyện

        2- Kết quả tham gia ngày thơ Nguyên tiêu của CLB  năm nay quán thơ vẫn được đánh giá tốt. 16 chiếu thơ đều có bài góp vào quán thơ.

    Nội dung bàn mới :

        2 .- Chuẩn bị cho giao lưu, trình diễn thơ. Mỗi chiếu thơ chọn 5 bài giử về thường trực hết tháng 6/ 2015. Bộ phận thường trực xem xét , tổng hợp và  hồi trả để các Chiếu thơ cùng chấm. Với hai tiêu chí : Nội dung và nghệ thuật . Nội dung tập trung vào những sự kiện lịch sử của đất nước trong năm 2015. Nghệ thuật chú trọng bố cục , vần, đối và niệm luật . Mỗi tiêu chí cao nhất là 10 điểm. Hai tiêu chí tối đa là 20 điểm.

      Công việc chuẩn bị hoàn tất trong tháng 7 và sẽ tổ chức giao lưu, trình diễn vào khoảng 19/8 /2015. Như vậy khi giao lưu trình diễn Ban giám khảo chỉ chấm 1 tiêu chí là trình diễn thơ. Địa điểm sẽ thống nhất sau.

         3 -  Tập trung cho tập thơ Đường Hà Nội VII . Mỗi hội viên Ba bài  (24 câu) . Các chiếu thơ biên tập kỹ, lựa chọn gửi về Thường trực, với 5 tiêu chí Tác giả kèm theo ( Họ tên, Bút danh - nếu có, Địa chỉ , điện thoại, Tên Chiếu thơ) . Nếu muốn thay ảnh thi kèm theo ảnh mới .Tập thơ in ấn bìa gập mép để đảm bảo giá in ấn vừa phải. Khi nhận bản bông  các chiếu thơ cần để hội viên xem xét cẩn thận hạn chế sai xót, không đổi bài .  Thời gian nộp bài hết tháng Bảy ,xem xét , hồi trả  bản bông , nộp tiền, hết quý 3 / 2015. Sau đó tiến hành xin giấy phép và in ấn . Cuối quý 4 /2015 . Ra mắt, kết hợp đại hội, và giao lưu thơ.

         4 - Hội phí 2014 hoàn thành tốt. Hội phí 2015 cố gắng hết quý 3/ 2015 hoàn thành.      

         Về việc tham gia Ngày hội thơ Đường toàn quốc lần thứ X tại Từ Sơn , Bắc Ninh vào hai ngày 26- 27/4/2015 ( tức ngày 8-9/3 Ất Mùi) nhằm cùng nhau tôn vinh thơ Đường luật Việt Nam - Nét Văn hóa độc đáo mà ông cha chúng ta đã để lại hàng ngàn năm nay, do Hội Thơ Đường luật Việt Nam tổ chức. Những quận huyện đã có Chi hội thì tham gia theo Chi hội. Các quận huyện chưa củng cố được Chi hội, như Đan Phượng, Hoài Đức, Quốc Oai, Mê Linh. Long Biên ... thì liên hệ với Thường trực CLB để bố trí, nếu có nhu cầu tham gia.

         Trên đây là một số nội dung cơ bản BCN xin thông báo để chúng ta cùng  nghiên cứu , thực hiện.                                    

                                                           TM / BAN CHỦ NHIỆM

                                                            Chu ky.F.jpg        

                                                                        Đức Thọ

Tác giả BBT