THÔNG BÁO

CHUC MUNG NAM MOI.jpg Chào mừng Năm mới 2024- Giáp Thìn 
Năm  2023  đã khép lại với bao thay đổi. Đất nước  ta cũng như toàn thế giới. và bản thân mỗi hội viên chúng ta cũng không ngoại lê. Một năm chúng ta đã chứng kiến với bao đổi thay đên chóng mặt. Theo thời gian mọi điều vất vả , cả những đau thương mất mát cũng  lùi dần về quá khứ
Cột mốc mới trên con đường xây dựng chi hộị
05-10-2017
 Da Nang .F.jpgXin được giới thiệu

     Sau sự nỗ lực đóng góp hết minh cho ngày Hội thơ Đường luật toàn quốc lần thứ XI tại Đà Nẵng (năm 2016) cùng với tập Đà Nẵng yêu thương, năm nay Chi hội Đà Nẵng lại cho ra mắ tập Thơ Đường Đà Nẵng số 4  quả là một sự phấn đấu sáng tác không mệt mỏi để cùng nhau hội tụ cắm được  một cột mốc  mới nữa trên con đường xây dựng Chi hội.

      Tập Thơ Đường  Đà Nẵng in ấn đẹp dày dặn với gần 300 trang, bìa là hình ảnh lung linh tòa tháp đôi Đà Nẵng trong đêm, cuối bìa là hình ảnh động thực vật của bán đảo Sơn Trà, do nhà xuất bản TP Đà Nẵng ấn hành.

    Với trên dưới 300 bài thơ bát cú, có xen kẽ tứ tuyệt của gần 50 hội viên . Bên cạnh đó là 100  bài thơ xướng hoạ của bạn bè, và 20 thi huynh, thi hữu thân thích trong cả nước giử bài góp mặt , làm cho tập thơ có sự phong phú về nội dung, đa dạng về đề tài và giàu có về bài viết. Đặc biệt ở cuối tập thơ là một số bài bình  những bài thơ yêu thích của những cây bút có tên tuổi trên đất Đà thành. Làm cho tập thơ đã phong phú lại càng phong phú thêm.

     Nghệ thuật trong tập thơ đã được Ban biên tập tuyển chọn kỹ lưỡng, cho nên hầu hết thơ trong tập vần điệu êm đềm, cơ cấu chặt chẽ, câu cú được lựa chọn. Cho nên khi đọc thơ bạn đọc thấy cuốn hút, nhẹ nhàng ít gượng ép, bài nọ tiếp bài kia đưa chúng ta tới miền như đầy hoa thơm cỏ lạ ngày trên đẩt Đà thành, khiến độc giả hình dung  nên một sự giàu sang về vật chất, xung túc về thơ ca, hấp dẫn về cảnh đẹp.

       Đạt được những bước đi như vậy phaỉ nói tới sự quan hệ chặt chẽ của Ban chấp hành Chi hội với Hội thơ Đường luật Việt Nam và nhất là với Trung tâm văn hoá thành phố Đà Nẵng. Được Cơ quan Văn hoá địa phương quan tâm nên nơi sinh hoạt thật là khang trang gây hứng khởi cho Hội viên ra được nhiều sáng tác. Đồng hành như vậy địa phương cũng khẳng định được vai trò hoạt động văn hoá của Chi hội. Chúc cho Chi hội luôn gặt hái được nhiều thành công trên con đường xây dựng và phát triển duy trì được trách nhiệm của mình là những chiến sĩ trong hoạt động văn hoá địa phương. Xin giới thiệu tập thơ với bạn đọc và xin trích dẫn một chùm thơ trong tập :

 

 ĐÓN XUÂN

 

Xuân về mai nở đón người qua

Dáng đẹp mùa sang rạng rỡ nhà

Chạm tách hương trà thơm khói toả

Khơi dòng sóng nhạc mượt lời ca

Yêu đời sưởi ấm vầng trăng lạnh

Uốn điệu ngân mềm tiếng sáo xa

Dẫu có vô thường cho đến mấy

Trao nguồn cảm xúc thắm tình ta.

                             Thanh Tứ , trang 16

 

RỪNG VÀNG

 

Rừng xanh chắn gió tạo môi trường

Che chở chiến đoàn ngụ bốn phương

Huyền thoại Trường Sơn hồi chống giặc

Ân tình đồng đội lúc mang thương

Hy sinh phần mộ chung lòng đất

Hiến tặng cuộc đời gội gió sương

Thống nhất sơn hà  vang khúc hát

Chiến khu oanh liệt rạng quê hương.

                            Thạch Châu , trang 27

 

 ĐỜI DÂU BỂ

 

Nghiêng vai xin gánh nhớ thương về

Chở hết bên này lẫn phía tê

Xin giữ y nguyên màu cỏ nội

Để gìn trọn vẹn sắc hương quê

Trăng vàng đêm ấy soi miền hẹn

Mây tím chiều nay trải lời thề

Thôi nhé đừng buồn mai cách trở

Bởi đời dâu bể lắm nhiêu khê.

                    Thuý Hường, trang175

 

BÃI BỤT

 

Bãi Bụt chiều nay ai ghé sang

Ngắm xem non nước đẹp mơ màng

Núi thay áo mới màu cây biếc

Sông dội bờ xưa  sắc nắng vàng

Xuống thấp đâu đường vào Thuỷ động

Lên cao nào lối tới Thiên đàng

Mải mê chờ Bụt hoài không thấy

Lững thững quay về thấy mây quang.

                           Vạn lộc , trang 224

 

 

 

 

 

 

 

 

     

Tác giả BBT