THÔNG BÁO

CHUC MUNG NAM MOI.jpg Chào mừng Năm mới 2024- Giáp Thìn 
Năm  2023  đã khép lại với bao thay đổi. Đất nước  ta cũng như toàn thế giới. và bản thân mỗi hội viên chúng ta cũng không ngoại lê. Một năm chúng ta đã chứng kiến với bao đổi thay đên chóng mặt. Theo thời gian mọi điều vất vả , cả những đau thương mất mát cũng  lùi dần về quá khứ
Du thơ xứ Mường, một hoạt động tôn vinh thơ Đường luật
09-05-2016
Cong Thach that.F.jpg Trình diễn thơ 

Du thơ xứ Mường, một hoạt động tôn vinh  thơ Đường luật

 

         Trong 2 ngày 7 và 8 tháng 5 năm 2016  chào mừng tháng 5 lịch sử, và ngày Văn hóa Mường. Tại thị trấn Kim Bôi tỉnh Hòa Bình đã diễn ra một

sự kiện giao lưu văn hóa, giao lưu thơ.

          Được sự chỉ đạo của Thường trực Hội thơ Đường luật Việt Nam, sự giúp đỡ của Trung tâm văn hóa huyện Kim Bôi, Phòng văn hóa TT huyện Ứng Hòa, Chi hội thơ Đường luật Hương Chiều (thuộc khu vực Mỹ Đức Ứng Hòa – Hà Nội), cùng với CLB huyện Kim Bôi, Lạc Thủy, Lương Sơn, Hòa Bình cộng tác đã tạo nên một không gian văn hóa tại xứ Mường hết sức sôi động và thắt chặt tình cảm của những con người yêu thơ, yêu nghệ thuật, yêu hoạt động văn hóa .

     Hơn 30 Câu lạc bộ thơ từ Hải Phòng, Bắc Ninh, Nam Định , tới các CLB thơ luật Đường trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tới dự.

      Với những sự tài trợ cùng với những bó hoa tươi thắm của Hội  Đường luật Việt Nam, của các CLB : Hải phòng, Chương Mỹ, Bắc Ninh, Nam Định, Tây Hà , Tây Phương (Thạch Thất). Hoài Đức , Long Biên , Hương Quê , Cựu giáo chức, CLB Lạc Thủy, CLB VN Kim Bôi ... Và một số cá nhân với lòng hảo tâm rất đáng quý đã góp phần cho thành công ngày dạ hội .

    Cuộc giao lưu thơ đã diễn ra ngay từ tối ngày 7 tháng 5 tại khu điều dưỡng Công Đoàn thuộc Kim Bôi. Sáng ngày 8 tháng 5 buổi giao lưu chính thức diễn ra tại hội trường Trung tâm văn hóa huyện Kim Bội . Hội trường rộng 350 ghế mà chật các chỗ ngồi. Dân tình xung quanh thị trấn cũng tới chiêm ngưỡng. Các bài thơ được trình diễn xen kẽ những bài múa hát của dân tộc Mường, Thái, cả hát quan họ,  hát văn làm cho hội trường tuy  nóng bức nhưng luôn luôn sôi động. Một đám cưới theo phong tục xứ Mường cũng được tái hiện của hội viên CLB thơ thuộc huyện Kim Bôi. Thơ luật Đường được trình diễn ngâm vịnh, xen với các giọng thơ truyền thống, múa hát làm cho thời gian kéo dài tới tận 12 giờ trưa không dứt. Ban tổ chức đành phải xin khất các hội viên tới một dip khác. Buổi Du thơ xứ Mường do Chi hội Hương Chiều đứng mũi chịu sào đã kết thúc bằng một màn múa sạp thật đông vui và hoành tráng.

              Một số hình ảnh Du thơ xứ Mường:

       Quang cảnh hội trường                                Văn nghệ

Hoi Truong.F.jpg   Mua.F.jpg

Trình diễn thơ và đọc thơ

Dien tho .2.F.jpg  Cong Thach that.F.jpg

doc tho .3.F.jpg  doc tho.1.F.jpg

doc tho.2 .F.jpg  dien tho .F.jpg

         

Tác giả BBT