THÔNG BÁO

CHUC MUNG NAM MOI.jpg Chào mừng Năm mới 2024- Giáp Thìn 
Năm  2023  đã khép lại với bao thay đổi. Đất nước  ta cũng như toàn thế giới. và bản thân mỗi hội viên chúng ta cũng không ngoại lê. Một năm chúng ta đã chứng kiến với bao đổi thay đên chóng mặt. Theo thời gian mọi điều vất vả , cả những đau thương mất mát cũng  lùi dần về quá khứ
Tân Yên mùa quả chín
06-11-2013
 IMG_6187.1.jpgVăn nghệ chào mừng

Sáng 23 thang 10 năm 2013 tại Trung tâm hội nghị phố núi Tân Yên đã diễn ra buổi lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập Chi hội thơ Đường huyện Tân Yên và ra mắt thi phẩm "Thơ Đường Tân Yên tập IV".

     Bạn thơ từ các nơi  được mơì về . Từ miền Quảng NInh mây nước, tới Phú Thọ , Vĩnh Phúc xa xôi , Từ Tây Phương Thạch Thất, tới Cầu Giấy, Tây Hà . Ngoài Đại diện của Hội thơ Đường Việt Nam còn có các Đại biểu của một số phòng ban huyện Tân Yên .

    Gắn bó nghĩa tình với Chi hội Tân Yên còn có Chi hội sông Thương, Chi hội Từ Sơn Bắc Ninh , Chi hội Hiệp Hòa và đông đảo bạn thơ của các CLB thơ trong tỉnh.  Khách thơ về với Tân Yên một tấm lòng luyến mộ cùng với những bó hoa tươi thắm.

     Đông đảo hội viên của Chi hội Tân Yên về dự cũng là những người tiếp đón khách chân tình.

      Tách ra từ Chi hội Sông Thương, Bắc Giang  chỉ mới 5 năm , ban đầu với 16 hội viên nay đã có trên bốn chục, với sự ra đời của 4 thi phẩm và rất nhiều bài tham gia vào Thơ Đường luật Việt Nam - Thi phẩm chính của Hội thơ Đường Việt Nam và  trang báo Điện tử của Hội và một số cuộc thi thơ luật Đường cả nước.

      Phải nói rằng một chặng đường đi chưa dài, những cây bút của Chi hội Tân Yên đã cùng Hội viên toàn Hội góp phần đáng nể vào phong trào bảo tồn vốn cổ thi thơ trong dòng chảy Văn hóa dân tộc.

    Ở những ngày Hội thơ Đường toàn quốc hàng năm đại biểu Chi hội Tân Yên bao giờ cũng là Chi hội tham gia nhiệt tình sôi nổi.

   Thi nữ Đinh Mỹ Hạnh là Chủ tịch Chi hội  đã nhiệt tình  cùng hội viên gánh vác phong trào, chính vì vậy Chi hội đã được Hội thơ Đường luật Việt Nam cấp 3 giấy khen cho tập thể và cá nhân chi hội.

  Một nét đặc biệt của Chi hội Tân Yên đã chủ động tạo nguồn kinh phí hoạt động từ các Hội viên cho mượn . Chân quỹ có tới hàng mấy chục triệu đồng, nhân tố cốt lõi đó đã giúp Chi hội Tân Yên hoạt động rất có hiệu quả.

        Bản báo cáo Tổng kết 5 năm của Thi nữ, Chủ tịch Chi hội trình bày còn rất nhiều thành tích đóng góp đã được đại biểu nhiệt liệt cổ vũ.

        Hội trường buổi lễ sôi nổi hẳn lên khi tới chương trình phát biểu cảm tưởng và giao lưu thơ của  khách và chủ .

   Thi phẩm " Thơ Đường Tân Yên" đã được trao cho khách một món quà từ " Tân Yên mùa quả chín" . Khách ra về lưu luyến với sự đón tiếp nhiệt tình của những con người, những bạn thơ phố núi Tân Yên.

                             ( Theo tin thoduongdatviẹt.com)

 

 

 

Tác giả BBT