THÔNG BÁO

CHUC MUNG NAM MOI.jpg Chào mừng Năm mới 2024- Giáp Thìn 
Năm  2023  đã khép lại với bao thay đổi. Đất nước  ta cũng như toàn thế giới. và bản thân mỗi hội viên chúng ta cũng không ngoại lê. Một năm chúng ta đã chứng kiến với bao đổi thay đên chóng mặt. Theo thời gian mọi điều vất vả , cả những đau thương mất mát cũng  lùi dần về quá khứ
Ngày hội thơ Đường toàn quốc lần thứ VIII đã thành công tốt đẹp
20-03-2013
IMG_5436.F.jpg  Văn nghệ chào mừng ngày hội

           Qua một thời gian dày công chuẩn bị hết sức vất vả sáng nay ngày 17 tháng 3 năm 2013 ngày hội thơ Đường toàn quốc lần thứ VIII đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị UBND tỉnh Thanh Hóa.

               Một rừng cơ hoa , biểu ngữ rực rỡ , Đại biểu khách mời và hội viên từ hơn 60 Chi hội và chi nhánh thơ Đường toàn quốc về dự.

        Bước vào buổi lễ các Đại biểu Ban Tổ chức ,và toàn Ban chấp hành Hội thơ Đường Việt Nam đã tới dâng hương tại đền thơ Bác Hồ Tại Thành Phố Thanh Hóa. Đúng 7giờ 30 chương trình văn nghệ chào mừng đã diễn ra thật hoành tráng và hết sức nồng ấm nghĩa tình.

       Ông Mai Tư thay mặt Ban tổ chức đã tuyên bố lý do và giới thiệu đại biểu.

Về dự Ngày hội thơ Đường toàn quốc năm nay có nhiều đại biểu Trung ương.Ông Hồng Vinh Chủ tịch Hội đồng lý luận VHNT Trung ương, Nhà Thơ Vũ Mão , Cựu UV Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn Phòng Quốc hội, Ông Phạm Hữu Thụ UV TV Ban chấp hành Hội NCT Việt Nam... Ông Vương Văn Việt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, và nhiều đại biểu đại diên các Cơ quan đoàn thể Trung ương và địa phương Thanh Hóa, nhiều đài báo Trung ương và địa phương, một số Câu lạc bộ toàn quốc cùng về dự vơí trên 350 hôi viên thơ Đường toàn quốc về dự
Ngày hội đã đón nhận nhiều món quà và những lẵng hoa. Nổi bật là lẵng hoa của cựu Tổng bí thư Lê Khả Phiêu gửi tới chúc mừng.

           Sau lời Khai mạc của Chủ tịch Hội thơ Đường toàn quốc, nhà báo Kim Quốc Hoa là tiếng trống khai hội vang lên trầm hùng làm cho không khí hội trường bừng bừng khí thế.

           Từ Hội UNESCO thơ Đường , ngày 1 tháng 12 năm 2012 chuyển hành Hội thơ Đường luật Việt Nam quả là một bước đi, đầy sóng gió nhưng Hội thơ Đường luật Việt Nam đã nhanh chóng cho ra mặt tập thơ Đường luật Việt Nam ( tập 8) và với sự giúp đỡ  của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa và  sự cộng tác hết sức nhịp nhàng giữa Ban chấp hành Hội với Chi hội Thanh Hóa. Đặc biệt là sự quan tậm chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, nên ngày hội thơ Đường toàn quốc lần thứ VIII đã thành công rực rỡ.

      Nhiều ý kiến phát biểu chào mừng đầy tâm huyết, và những bản tham luận đầy đủ , súc tích đã làm nội dung ngày hội tràn đầy những hy vọng cho sự phát triển của dòng thơ Đương luật - một nguồn văn hóa dân tộc thâm túy cao thượng.

            Cùng ngày Ngày hội thơ Đường toàn quốc bế mạc. Đại biểu ra về lưu luyến tình cảm hiếu khách của Đảng, chính quyền và nhân dân Thanh Hóa.

 

Tác giả Theo tin Thoduongdatviet