THÔNG BÁO

CHUC MUNG NAM MOI.jpg Chào mừng Năm mới 2024- Giáp Thìn 
Năm  2023  đã khép lại với bao thay đổi. Đất nước  ta cũng như toàn thế giới. và bản thân mỗi hội viên chúng ta cũng không ngoại lê. Một năm chúng ta đã chứng kiến với bao đổi thay đên chóng mặt. Theo thời gian mọi điều vất vả , cả những đau thương mất mát cũng  lùi dần về quá khứ
Ngày Hội thơ luật Đường toàn quốc lần thứ X thành công tốt đẹp
10-05-2015
       IMG_8021.jpg Trình diễn thơ

 

     Tối ngày 26 và buổi sáng ngày 27 tháng 4 năm 2015 tại Đình Đền Tướng quốc làng  Mẫn Xá, xã Văn Môn huyện Yên Phong, Bắc Ninh đã diễn ra ngày Hội thơ luât Đường toàn quốc lần thứ X .

        Về dự có các đại biểu Trung ương, đại biểu của Tỉnh ủy, UBND tình Bắc Ninh , thị xã Từ Sơn và cơ sở.

       Giáo sư Hoàng Chương, Tổng Giám đốc TT NCBT & PH VH DT Việt Nam, Chủ tịch Hội thơ Đường Việt Nam , Nghệ sỹ Bành Thông Chủ tịch CLB thơ Việt Nam và nhiều các CLB thơ trên mọi miền đất nước , cùng 68 Chi hội thơ luật Đường của các vùng miền về dự.

       Ngày Hội cũng được đón tiếp nhiều nhà báo , nhà quay phim của Bắc Ninh và của Trung ương về dự và đưa tin.

      Mở đầu là màn văn nghệ chào mừng của  nhà hát  Trung tâm VH tỉnh Bắc Ninh, màn võ thuật dân tộc đã làm cho đêm khai mạc thật hoành tráng.

        Tiến sĩ Chu Huy Sơn phó Chủ tịch Hội đọc lời khai mạc* , Giáo sư Hoàng Chương Tổng GĐ, Chủ tịch Hội thơ luật Đường Việt Nam có lời chào mừng. Ngày hội còn đón nhận nhiều lẵng hoa tươi nhiều món quà lưu niệm của các đoàn đại biểu tới dự.

             Các đại biểu  về dự đều hân hoan chia sẻ với sự trưởng thành phát triển của Hội thơ luật Đường. Từ ngày Hội thơ toàn quốc lần thứ IX tới nay Hội lại cho ra mắt tập thơ Đường luật Việt Nam  thứ X (như đã giới thiệu ở mục " Tác giả và tác phẩm").

       Trong thời gian qua Hội cũng đã cùng với CLB thơ Văn Môn , Chi hội Từ Sơn tổ chức cuộc thi thơ với nội dung: "Vang vọng nguồn cội". Trong ngày Hội này Ban tổ chức  đã trao giải cho hơn 40 tác giả , tác phẩm.

        Nhiều tác giả đã trực tiếp lên sân khấu trình bày những bài thơ của minh góp phần nâng nội dung ngày hội thêm phong phú.

        Tại ngày Hội này Ban chấp hành Hội cũng đã khen 6 tập thể và 6 cá nhân có thành tích trong sáng tác và tinh thần xây dựng Hội năm 2014

       Ngày hội đã thành công tốt đẹp bằng việc chứng kiến sự trao cờ luân lưu tổ chức ngày hội thơ luật Đường toàn quốc lần thứ XI, năm 2016 cho Chi hội Đà Nẵng.

 

      Cũng như trong lời bế mạc của Tiến sĩ Chu Huy Sơn đã bày tỏ lời cảm ơn sự hào hiệp của gia đình ông Mẫn Ngọc Anh và Tập đoàn Hanaka, bày tỏ lời cảm ơn tới Tỉnh ủy, UBND và các ban ngành chức năng tỉnh Bắc Ninh,  cùng các cơ quan địa phương . Tiến si Chu Huy sơn cũng đánh giá cao sự nhiệt tình, trách nhiệm của các Chi hội, Hội viên trong cả nước với ngày Hội thơ luật Đường lần thứ X này. Nhưng dù sao do  điều kiện khách quan, cũng như chủ quan ngày Hội thơ luật Đường  toàn quốc lần  thứ X cũng còn để lại đôi điều trăn trở. Song trên tinh thần xây dựng chúng ta cố găng khắc phục để ngày hội thơ luật Đường lần thứ XI tại Đà Nẵng vào năm 2016 được kết quả tốt  đẹp hơn nữa.

                                                                      Theo Thoduongdatviet.com

Tác giả BBT