THÔNG BÁO

CHUC MUNG NAM MOI.jpg Chào mừng Năm mới 2024- Giáp Thìn 
Năm  2023  đã khép lại với bao thay đổi. Đất nước  ta cũng như toàn thế giới. và bản thân mỗi hội viên chúng ta cũng không ngoại lê. Một năm chúng ta đã chứng kiến với bao đổi thay đên chóng mặt. Theo thời gian mọi điều vất vả , cả những đau thương mất mát cũng  lùi dần về quá khứ
Một Ngày vui đáng nhớ của CLB thơ Đường Chương Mỹ
17-04-2016
  Van nghe .F.jpgVăn nghệ chào mừng

Sáng nay (17/4/2016) tại Hội trường Phòng giáo dục & Đào tạo huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội , Câu lạc bộ thơ Đường luật Chương Mỹ đã trình làng tập “Thơ Đường luật Chương Mỹ 2 ”.

   Tuy sinh sau đẻ muộn  nhưng Câu lạc bộ thơ luật Đường Chương Mỹ qua nhiều năm trăn trở, đã được Ban Giám đốc Trung tâm Văn hóa huyện Chương Mỹ bảo trợ. Vì vậy sự trưởng thành nhanh chóng là lẽ tất nhiên. Hai năm thời gian chẳng là bao nhưng CLB đã có hai tập thơ dày dặn để ra mắt bạn đọc. Ngoài ra nhiều hội viên đã có tác phẩm in chung với Thơ Đường luật Việt Nam tập X và tập XI . Có mặt trong thi phẩm “ Thơ Đường Hà Nội” từ tập 3 tới tập 7. Tham gia Ngày hội thơ Việt Nam tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, ngày hội thơ Đường toàn quốc lần thứ 10 tại Bắc Ninh, lần thứ 11 tại Thành phố Đà Nẵng và đã Ba lần tham gia trình diễn thơ với Câu lạc bộ thơ Đường thuộc Trung tâm Văn hóa Hà Nội.

      Về dự ngày ra mắt tập thơ có Đại diện của Trung tâm Văn hóa, Phòng giáo dục và Đào tạo huyện Chương Mỹ, đại diện của Hội thơ Đường luật Việt Nam, CLB thơ Đường thành phố Hà Nội , và nhiều chi hội thơ Đường, CLB thơ bạn trên địa bàn huyện Chương Mỹ, Quốc Oai , Thạch Thất, Hoài Đức, Mỹ Đức, Ứng Hòa, quận Cầu Giấy... Đặc biệt có cả bạn thơ từ  tỉnh Thái Bình xa xôi cũng về tham dự.

     Sau màn văn nghệ chào mừng, ông Nguyễn Quang Chính Chủ tịch CLB có lời khai mạc, ông Dương Đoàn Trọng đã có một bài cảm nhận về tập thơ thật sâu sắc. Lời phát biểu của đại diện CLB thơ Đường Hà Nội càng tôn vinh vị trí thơ luật Đường Việt Nam – một di sản văn hóa mà cha ông chúng ta đã để lại cho con cháu hôm nay, càng tỏa sáng trong vườn hoa thơ đầy màu sắc trong nền văn hóa dân tộc Việt Nam.

       Phần giao lưu thơ nhiều bạn thơ đã có những vần thơ tình cảm, những tiết mục văn nghệ xen kẽ, làm cho hội trường luôn chứa đựng một không khí chan hòa cởi mở. Hết sức tự hào và cảm động với một thi nữ, thi lão của quận Cầu Giấy lên trình bày bài thơ cảm nhận 92 tuổi xuân của mình khiến bạn thơ trầm trồ khâm phục. Phải chẳng thơ đã dưỡng tâm, dưỡng trí, dưỡng sức cho các “thi nhân”.

       Buổi ra mắt tập thơ và giao lưu thơ của CLB thơ Đường luật Chương Mỹ để lại một ấn tượng khó quên là những phút giây các đoàn thơ bạn  tới dự lên tặng hoa. Hình ảnh ghi nhớ là bà giám đốc Trung tâm văn hóa  Chương Mỹ - Như Quỳnh , cùng ông Trưởng phòng giáo dục & đào tạo Chương Mỹ tặng hoa, đó là một sự quan tâm thật trận trọng.

              Không khí thật vui vẻ cho tới khi cả hội trường chụp tấm ảnh kỷ niệm cho ngày vui đáng nhớ này của CLB thơ Đường Chương Mỹ.   

   Xin giới thiệu một vài hình ảnh :

tang hoa..1.F.jpg   Tang hoa.2.F.jpg

  Phòng giáo dục & ĐT tặng hoa             G/đ Trung tâm VH huyện tặng hoa

Van Nghe.2.F.jpg   Van nghe .F.jpg

                       Văn nghệ

Quang Chinh .F.jpg  Tap the .F.jpg

 Ông Chủ tịch CLB thơ khai mạc                       Chụp ảnh kỷ niệm

                                                            Bài và ảnh của  N.T

Tác giả BBT