THÔNG BÁO

CHUC MUNG NAM MOI.jpg Chào mừng Năm mới 2024- Giáp Thìn 
Năm  2023  đã khép lại với bao thay đổi. Đất nước  ta cũng như toàn thế giới. và bản thân mỗi hội viên chúng ta cũng không ngoại lê. Một năm chúng ta đã chứng kiến với bao đổi thay đên chóng mặt. Theo thời gian mọi điều vất vả , cả những đau thương mất mát cũng  lùi dần về quá khứ
CLB thơ Đường luật Long Biên, một bước tiến mới
29-03-2016
IMG_9291.F.jpg Văn nghệ chào mừng

CLB thơ Đường luật Long Biên, một bước tiến mới.

 

     Ngày 27 tháng 3 năm 2016, taị đình Phúc Xá, phường Ngọc Thụy quê hương của vị danh tướng Lý Thường Kiệt gắn với bài thơ Thần “ Nam quốc sơn hà”, Trung tâm Văn hóa quận Long Biên  tổ chức  công bố quyết định của UBND quận Long Biên, TP Hà Nội về việc công nhận CLB thơ Đường Long Biên - một thành viên của CLB thơ Đường  Hà Nội thuộc Trung tâm văn hóa TP Hà Nội chính thức là một thành viên hoạt động trong lĩnh vực văn hóa trên địa bàn quận.

     CLB thơ Đường luật Long Biên đã có từ nhiều năm trước đây, hoạt động trong CLB thơ Đường Thành phố Hà Nội. Hội viên cũng như CLB đã có nhiều tập thơ Đường ra mắt bạn đọc. Đông đảo hội viên đã có thơ in trong 7 tập “ Thơ Đường Hà Nội’ tham gia nhiều buổi sinh hoạt thơ, giao lưu thơ, trình diễn thơ Đường trên địa bàn thành phố. Ban giám đốc Trung tâm VH thành phố cũng đã có Công văn gửi Phòng Văn hóa TT, Trung tâm văn hóa quận Long Biên tạo điều kiên để CLB thơ Đường Long Biên được đóng góp vào những hoạt động văn hóa của quận.

       Đáp ứng với thực tiễn phong trào, và mong mỏi của những người yêu thơ, tơí nay CLB thơ Đường Long Biên được gia nhập vào mặt trận hoạt động văn hóa của quận.

      Về dự ngày vui này sự có mặt đầy đủ của Ban giám đốc Trung tâm văn hóa quận, có đại diện của Phòng quản lý nghiệp vụ hoạt động CLB của Trung tâm văn hóa thành phố Hà Nội, sự có mặt của Chủ nhiệm CLB thơ Đường Hà Nội, và đông đảo các đại diện quản lý văn hóa của các phường trong quận, các CLB thơ trong quận, đặc biệt CLB thơ Đường thành phố cũng có 2 bài thơ được chuyển thể sang ca khúc hát mới về giao lưu chào mừng ngày vui của CLB thơ Đường Long Biên.

        Sau lễ dâng hương trước vị công thần khai quốc triều Lý, và trước nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ thời chống Pháp và chống Mỹ  của phường Ngọc Thụy là công việc ổn định tổ chức, giao lưu văn thơ, văn nghệ  chào mừng.

      Trong không khí tưng bừng phấn khởi chứng kiến ông Giám đốc Trung tâm Lê Văn Toàn thay mặt UBND quận trao quyết định công nhận CLB thơ Đường quận Long Biên cho Ban Chủ nhiệm CLB khiến sân đình Phúc Xá  bừng lên náo nhiệt với những trang vỗ tay chúc mừng.  

      Thay mặt Ban chủ nhiệm bà Bùi Thị Thu có lời phát biểu và hứa hẹn  đoàn kết cùng nhau duy trì mọi hoạt động của CLB ngày càng phát triển góp phần  tích cực vào mặt trận họat động văn hóa xã hội của quận và thành phố và mong rằng cơ quan Trung tâm văn hóa trực tiếp quản lý hết sức quan tâm , giúp đỡ để CLB hoàn thành nhiệm vụ.

       Trong buổi tổ chức này Trung tâm VH quận Long Biên còn giới thiệu những ấn phẩm sách của Thư viện quận khiến cho một buổi hoạt động văn hóa đầy ý nghĩa.

    Ông Lê Văn Toàn trao quyết định                 CLB thơ Đường Long Biên ra mắt

IMG_9285.2F.jpg  IMG_9287.2F.jpg

                                                                                 

       

Tác giả BBT