THÔNG BÁO

CHUC MUNG NAM MOI.jpg Chào mừng Năm mới 2024- Giáp Thìn 
Năm  2023  đã khép lại với bao thay đổi. Đất nước  ta cũng như toàn thế giới. và bản thân mỗi hội viên chúng ta cũng không ngoại lê. Một năm chúng ta đã chứng kiến với bao đổi thay đên chóng mặt. Theo thời gian mọi điều vất vả , cả những đau thương mất mát cũng  lùi dần về quá khứ
Thơ cũng kịp thời xung trận . Tập thơ hưởng ứng chống dịch COVID
09-04-2020
Bìa .X.jpgXin được giới thiệu

THƠ KỊP THỜI XUNG TRẬN

 

          Năm nào cũng vậy, đầu xuân là CLB Đường Hương Chiều gặp nhau mừng thọ, mừng xuân mới. Chương trình năm nay đã dàn dựng kỹ càng, vì năm nay rất đặc biệt, có đến 13 hội viên được mừng thọ, từ 70  đến 90 tuổi.

     Thế là đã gần hết mùa xuân rồi mà hội thơ chưa được gặp nhau. Lịch đã chuẩn bị sẵn sàng, ấn định là 18 tháng giêng.Vì dịch ập đến,  Ban chủ nhiệm lại đã họp! Phải lui lại đến 29/2/2020. Càng ngày càng căng thẳng thêm, đại dịch đã hoành hành trên khắp hành tinh! Hội lại đành báo hoãn và không hạn định được ngày. Ban chủ nhiệm đã động viên anh chị em cố gắng tránh dịch, hẹn xong là tiến hành cả đại hội. Ai cũng xót xa là nhớ hội, nhớ nhau mà đành chịu…

      Covid 19 ập vào mảnh đất hình chứ S thân yêu của chúng ta, dừng ở 16 nạn nhân, đã tưởng mãn dịch, làm chấn động thế giới! Ai ngờ nạn nhân 17 gây thêm bao người gặp nạn…rồi mỗi ngày có thêm F0, F1, F2, F3… khiến toàn dân hối hả chống dịch. Báo chí, ti vi, đài quốc gia, loa truyền thanh địa phương liên tục phát truyền lệnh của tổng bí thư - chủ tịch nước, của thủ tướng chính phủ, phó thủ tướng: quyết tâm chống dịch!.

 

      Biết “kẻ thù vô hình” tàn phá toàn cầu, khi nghe tin trên thế giới có biết bao người nhiễm covid 19, quá nhiều người chết thảm! Mừng làm sao khi toàn dân theo mệnh lệnh của đất nước: “Chống dịch như chống giặc” nên chưa ai phải ra đi! Lo quá đi thôi khi có những người vô tâm đem dịch về với quê hương, anh em mình! Giận vô cùng khi có những kẻ lợi dụng để “đục nước béo cò” bán hàng giả, tích trữ hàng gây khan hiếm cục bộ…Cảm động đến rưng rưng và vô cùng biết ơn các nhà lãnh đạo hết lòng vì dân, các chiến sỹ công an, bộ đội không quản ngày đêm “đánh giặc vô hình”và đội ngũ áo trắng cũng “cách ly với gia đình”, lăn lộn với dịch bệnh, bất chấp hiểm nguy rình rập chính mình và gia đình nhỏ của mình, các nhà khoa học thì hối hả tìm phương kế, thuốc thang cứu dân…

       Vì thế, tập thơ thứ 35 ra đời. (CLB thơ đã có 34 tập thơ ra đời trong 18 năm. Ngoài tập thường niên chỉ có thơ Đường thì có các tập thơ nhỏ hơn, viết theo chủ đề đặc biệt của từng năm, không ép buộc tác giả, không ấn định thể thơ nhưng phải viết một chủ đề. Ví dụ: quyển Thành kính dâng Người thì chỉ viết về Bác Hồ, còn quyển Những nén hương lòng viếng vĩ nhân thì chỉ viết về đại  tướng Võ Nguyên  Giáp,  quyển Hướng về biển đảo thì chỉ viết về tình người lính canh giữ biển Đông vv và vv)

       Qua gian nan mới hiểu lòng người!. Chúng tôi vô cùng cảm kích, nhiều người viết bài đăng tải trên facebook. Ban chủ nhiệm thu gom bài của hội viên để ghi lại những tháng ngày tưởng thầm lặng mà sục sôi lịch sử này. Tập thơ: Việt Nam quyết thắng đại dịch ra đời. Đây cũng là cách sinh hoạt thơ mới, phù hợp với điều kiện cụ thể cho phép. Đây cũng là tấm lòng của “các bô lão Diên Hồng” trong sân chơi thơ, góp chút lòng thành tham gia chống dịch, động viên toàn dân, khích lệ những người con anh hùng của dân tộc trên tuyến đầu chống covid. Tập thơ ra đời khẩn trương và đương nhiên là không được tập trung đến 2 người. Tất cả đều qua facebook, za lô, tin nhắn, điện thoại!

Tập thơ đã ra mắt với trên 100 bài nội dung tập trung vào chiến dịch chống COVID, đây là một biểu hiện Thơ cũng kịp thời xung trận

         Ban chủ nhiệm CLB thơ cảm ơn các tác giả đã đóng góp bài. Chúc mọi người, mọi nhà qua cơn bĩ cực này một cách an toàn tuyệt đối!

       Chúng ta nhất định thắng lợi!

       Dân tộc Việt Nam anh hùng muôn năm!

       Cờ đỏ sao vàng vững vàng, rạng rỡ

                                          trên trường quốc tế!.

                     Xin giới thiệu tập thơ vói bạn đọc

Huong Chieu.jpg   CLB Hương Chiều                                                               ( (theo CLB Hương Chiều )

Tác giả BBT