THÔNG BÁO

CHUC MUNG NAM MOI.jpg Chào mừng Năm mới 2024- Giáp Thìn 
Năm  2023  đã khép lại với bao thay đổi. Đất nước  ta cũng như toàn thế giới. và bản thân mỗi hội viên chúng ta cũng không ngoại lê. Một năm chúng ta đã chứng kiến với bao đổi thay đên chóng mặt. Theo thời gian mọi điều vất vả , cả những đau thương mất mát cũng  lùi dần về quá khứ
Một bước phát triển mới
31-05-2019
 Bia.j1.jpgBia thơ Phúc Thọ

Câu lạc bộ thơ Đường  Phúc Thọ mơi stacs ra từ CLB thơ Đường Thạch Phúc chưa được 2 năm mà sức phát triển có nhiều dấu hiệu rất đáng khích lê, Hai năm đã ra mắt được hai tập thơ . Đây là những bước đi có sức ohats triển mới.

Ra mat.jpg  Bìa 2 tập thơ

     Phúc Thọ Đường thi là tập thơ của nhiều tác giả trong CLB thơ Đường Phúc Thọ. Tập  thơ   được Trung TâmVH-TT&TT huyện Phúc Thọ quan tâm chỉ đạo, phê duyệt và cho phép in ấn lưu hành .

Cũng như các dòng thơ khác, Đường thi đã trở thành di sản văn hóa dân tộc. Nó đã thu hút biết bao cảm hứng của  rất  nhiều nhà thơ  chuyên  và  không chuyên. Các tác giả thơ không chuyên ở huyện Phuc Thọ cũng nằm trong su hướng ấy, hầu hết là những người cán bộ, đảng viên đã nghỉ hưu. Dẫu  tuổi  cao vẫn đam mê thơ phú, nhất là thể thơ Đường luật.

CLB thơ Đường Phúc Thọ là sân chơi thích hợp để giao lưu cho cuộc sống thêm thi vị và ý nghĩa. Do hoạt động của CLB nền nếp, xôi nổi nên số hội viên đến nay đã phát triển được 25 hội viên. Năm   nay PHÚC THỌ ĐƯỜNG THI tập hai lại  ra  mắt  bạn

đọc trong niềm vui mừng của các tác giả.

Đề tài và nội dung xuyên suốt tập  thơ  vẫn là tình yêu quê hương đất nước, cảnh vật và con người là cuộc sống đời thường, những sự  kiện tự  nhiên và

xã hội. Được phản ánh bằng chất thơ  chân  thực, dồi dào cảm xúc . Nhưng  tựu  chung  lại, nổi  bật  là  ba dòng thơ sau :

1/ Thể thơ Đường luật ( Thất ngôn bát cú có :

131 bài, tứ tuyệt với : 39 bài, ngũ ngô : 2 bài.

2/ thể thơ Đường luật xướng họa với :  62 bài.

3/ thể thơ truyền thống có :  52 bài.

Nhìn  chung  nhiều  tác giả đã vượt  lên  chính  mình

những bài đăng ở tập này đã có nhiều khởi sắc. Đê

thẩm định chất lượng tập thơ cho  sát  thực  xin  mời

quý bạn đón đọc tập thơ chúng tôi xin giới thiệu  PHÚC THỌ ĐƯỜNG THI TẬP HAI. Với đội ngũ tác giả không chuyên lại đa phần cao tuổi. viết được những bài thơ như thế là đáng trân trọng. còn về khiếm khuyết chắc hẳn là có, rất mong bạn đọc thông cảm và chờ đợi sự tiến bộ sau này của các tác giả. Thay mặt các tác giả xin chân thành cảm ơn quý bạn đọc.

 Theo BBT Phúc Thọ

Tác giả BBT