THÔNG BÁO

CHUC MUNG NAM MOI.jpg Chào mừng Năm mới 2024- Giáp Thìn 
Năm  2023  đã khép lại với bao thay đổi. Đất nước  ta cũng như toàn thế giới. và bản thân mỗi hội viên chúng ta cũng không ngoại lê. Một năm chúng ta đã chứng kiến với bao đổi thay đên chóng mặt. Theo thời gian mọi điều vất vả , cả những đau thương mất mát cũng  lùi dần về quá khứ
NGÀY HỘI TAO PHÙNG GẮN KẾT TÌNH THƠ
21-11-2018
 Lo go.jpgXin được giới thiệu

NGÀY HỘI TAO PHÙNG GẮN KẾT TÌNH THƠ

 

     Hôm qua Ngày 19/11/2018 tại Chùa Hoà Phúc, xã Hoà Thạch, huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội, Chi hội  thơ Đường luật Phủ Quốc đăng cai tổ chức Ngày hội tao phùng  toàn miền Bắc.

    Được sự nhất trí của Ban giám đốc Trung tâm Văn hoá huyện  Quốc Oai, Ban chấp hành Hội thơ Đường luật Việt Nam , sự giúp đỡ của Ban trị sự chùa Hoà Thạch, mà trực tiếp là Đại đức Thích Tâm Hoà , một nhà tu hành tuy còn rất trẻ nhưng am hiểu rất nhiều thơ thiền , thơ của các vị tiền bối nhà Phật theo thể luật Đường.

        Về dự có đông đảo các Chi hội miền Bắc , mặc dù thời tiết , cũng như  thời gian của ngày hội trùng vào ngày Nhà giáo Việt Nam , nhưng cũng đông vui , bởi ngoài ra còn một số hội viên Câu lạc bộ  thơ bạn của Chi hội Phủ Quốc. Đại diện của Ban Chấp hành hội cũng có mặt từ rất sớm để làm lễ dâng hương trước Tam bảo nhà chùa và đình Hoà  Trúc .Đại diện Cơ quan văn hoá  huyện Quốc Oai và đại diện chính quyền Địa phương sở tại cũng có mặt và có những lẵng hoa tươi chúc mừng Ngày hội. đó là một sự động viên lớn cho phong trào thơ luật Đường.

     Ngày hội tao phùng miền Bắc lần này là lần thứ V của Hội mang tính khu vực là những lần gặp gỡ, trao đổi ,giao lưu thơ  ngoài những Ngày hội thơ Đường luật toàn quốc. Đặc biệt ngày hội được đón tiếp một vị khách quý đó là giáo sư Nguyễn Khắc Phi, tuy đã vào cái tuổi 85 nhưng ông vẫn dẻo dai với chức vị Cố vấn Hội thơ Đường luật Việt Nam. Ông tới dự và có lời chúc mừng thật nhiệt huyết , cùng với lời chúc mừng của Đại đức Thích Tâm Hoà , tạo nên một không khí hoà đồng gắn liền tâm nguyện của những người yêu thơ Đường luật  với  Phật pháp nhà Phật . Hoà quyện giữa đạo và đời , giữa đời và đạo như lời của Đại đức là : thơ Đường có cái duyên với nhà Phật . Chẳng thế mà những áng thơ luật Đường bất hủ của Phật hoàng Trần Nhân tông, thiến sư Vạn Hạnh... vẫn sống mãi tới hôm nay.

     Sau những lời phát biểu  của các Đại biểu  cùng với những lẵng hoa tươi  thắm chúc mừng làm cho không khí phật Đường sôi động , ấm áp hẳn lên, cùng với dư âm vui nhộn của màn văn nghệ chào mừng.

   Chương trình giao lưu thơ đã được diễn ra sau chương trình năm Hội viên của Chi hội Phủ quốc được nhận giấy khen của Trung ương Hội do ông Nguyễn Đức Hùng PCT hội trực tiếp trao tặng. với những thành tích rất cố gắng xây dựng phong trào Chi hội.

    Nhiều bài  thơ luật Đường được nhiều Hội viên ngâm nga trình diễn xen lẫn tiếng sáo , tiếng đàn bầu . Nhưng lời cảm nhận tập thơ Đường Phủ quốc 7 của Hội viên Nhà giáo về hưu Kim Giang cũng lắng đọng trong tình cảm các đại biểu tới dự một niềm xúc động dạt dào , một tình cảm thân quý với  sự cố gắng của tất cả Hội viên Chi hội sở.tại, để có được ngày vui gặp mặt như những gì diễn ra tại khuôn viên chùa Hoà Phúc . Mọi khách tới dự đã cùng dùng một bữa cơm chay do nhà chùa xếp sắp đã để lại một sự lưu luyến khi rời ngôi chùa hoàng tráng.

       12 giờ cùng ngày không khí chia tay đã diễn ra thật quyến luyến và hứa hẹn sẽ gặp lại nhau  ở thành phố Bà Rịa Vũng Tàu vào mùa xuân năm 2019.

 Xin các bạn xem toàn bộ Ngày hội tao phùng trên : 

TAO PHUNG PHU QUOC 2018                     tại https://youtu.be/gyFSnY998vk

Tác giả BBT