THÔNG BÁO

CHUC MUNG NAM MOI.jpg Chào mừng Năm mới 2024- Giáp Thìn 
Năm  2023  đã khép lại với bao thay đổi. Đất nước  ta cũng như toàn thế giới. và bản thân mỗi hội viên chúng ta cũng không ngoại lê. Một năm chúng ta đã chứng kiến với bao đổi thay đên chóng mặt. Theo thời gian mọi điều vất vả , cả những đau thương mất mát cũng  lùi dần về quá khứ
Một dấu ấn khó quên trên bước đường đi của Hội thơ Đường luật Việt Nam
15-11-2017
van n ghe .F.4.jpgXin được giới thiệu

          Hôm qua Tại Hội trường Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, dưới sự chỉ đạo của Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn văn hoá dân tộc , Hội thơ Đường luật Việt Nam cùng với Viện phát triển Văn hoá của Học viên Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức buổi Hội thảo khoa học “ Thơ Đường luật Việt Nam trong dòng văn học yêu nước và Cách mạng nửa đầu thế kỷ XX”.

     Buổi hội thảo đã nhận được trên 50 bài tham luân của nhiều Giáo sư tiến sĩ, các nhà nghiên cứu về thơ Đường luật các thi huynh thi hữu yêu và sáng tác thơ Luật Đường .

      Sau lễ dâng hương trước Nhà thờ Bác tại sảnh chính của Học viện. Đúng 8h30 buổi hội thảo khai mạc bằng màn văn nghệ chào mừng của Chi hội Hương chiều, và CLB ca trù Xuân Đỉnh , Bắc Từ Liêm.

      Về dự buổi hội thảo có các vị giáo sư, tiến sĩ: Nguyễn Đình Chú,Giáo sư  tiến sĩ Nguyễn Khắc Phi , Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Toàn Thắng, Tiến sĩ Lê Sơn , Trung tướng Phùng Khắc Đăng,  Hội Nhà báo VN Hồ Quang Lợi và còn nhiều các vị tiến sĩ, các nhà giáo, cùng với  Đại biểu BCH gần 70 chi hội thơ luật Đường  toàn quốc về dự .

       Không khí buổi hội thảo nghiêm túc trong suốt quá trình nghe những bài tham luận ,  Bài đề dẫn của Giáo sư Hoàng Chương, những ý kiến phát biểu của giáo sư Nguyễn Đình Chú , Nguyễn Khắc Phi của Viện trưởng Viện phát triển văn hoá Nguyễn Toàn Thắng, PCT Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi và một số bài tham luận ... đã khắng định rõ nét vai trò to lớn của Văn học Yêu nước và cách mạng trong đó có sự đóng góp không nhỏ của Thơ Đường luật Việt Nam trong nửa đầu thế kỷ XX,  đã tạo đà từ phong trào Xô Viết Nghệ tĩnh tới Cách mạng tháng Tám đi tới thành công vào năm 1945.  Gần 200 đại biểu trong hội trường đều chung một niềm vui và hết sức tự hào là trong giai đoạn giao thời  giữa thơ cổ và thơ mới , trong hoàn cảnh đất nước bị nô lệ mà dòng thơ luật Đường đã kiên trung trỗi dậy  là một thứ vũ khí sắc bén chĩa thẳng vào vạch mặt kẻ thù , khơi dậy lòng yêu nước và lòng tự tôn dân tộc góp tiếng nói hùng anh vào mặt trận chống chủ nghĩa thực dân  đi tới toàn thắng  giành độc lập dân tộc và thống nhất đất nước.

       Việc tổ chức buổi hội thảo là một cố gắng của Bộ phận thường trực Hội thơ lụật Đường Việt Nam, sự đóng góp của nhiều Chi hội thơ luật Đường trên toàn quốc và sự giúp đỡ và phối hợp của Viện phát triển Văn hoá , đã tạo nên sự thành công của buổi hội thảo .

         Các Chi hội từ  phương Nam , miền Trung xa xôi  vượt hàng ngàn cây số về dự  lại có những lẵng hoa tươi thắm  chúc mừng buổi hội thảo. Như Chi hội Thành phố Vũng Tàu, Chi Hội Hải Phòng, Chi hội Thanh Đàm, Chi hội Nguyễn Trãi , Chi hội Lục Nam, Nhà thơ Vạn Lộc Hội Nhà văn Đà Nẵng . Cùng với những  tấm lòng vàng của Chi hội Bà Rịa Vũng Tàu , Chi hội Nam Định , Nhà thơ Mạnh Mến của Chi hội Tây Phương, và Giám đốc Nhà in Viện Khoa học . .. đã để lại một ấn tượng tốt đẹp.

        Buổi hội thảo đã chuyển tới những đại biểu cuốn kỷ yếu dày trên 200, mặc dù không in ấn hết những bài tham luận, nhưng cũng là một tài liệu cầm tay lưu truyền  để chúng ta có điều kỉện tiếp tục nghiên cứu về sức lan toả của thơ luật Đường trong dòng văn học yêu nước và cách mạng nửa đầu thế kỷ XX trong kho tàng văn hoá dân tộc .

      Buổi hội thảo đã để lại một dấu ấn khó quên trên bước đường hoạt động và phát triển của Hội thơ Đường luật Việt Nam trong giai đoạn lịch sử đổi mới đất nước.

     Mòi các bạn vào YouTube tìm " HOI THOA THO DUONGLUAT 2017" để xem toàn bộ cuộc Hội thảo

 Van nghe.2 F.jpg   Hoi thao.F.jpg  

       Văn nghệ chào mừng                                       Chủ tịch đoàn Hội thảo

Hoi Truong.3 .F.jpg      Hoi Truong . F.jpg    

                                                Quang cảnh Hội trường    

Tác giả BBT