THÔNG BÁO

CHUC MUNG NAM MOI.jpg Chào mừng Năm mới 2024- Giáp Thìn 
Năm  2023  đã khép lại với bao thay đổi. Đất nước  ta cũng như toàn thế giới. và bản thân mỗi hội viên chúng ta cũng không ngoại lê. Một năm chúng ta đã chứng kiến với bao đổi thay đên chóng mặt. Theo thời gian mọi điều vất vả , cả những đau thương mất mát cũng  lùi dần về quá khứ
MỘT CHẶNG ĐƯỜNG MỚI , MỘT KHÍ THẾ MỚI
06-05-2017
IMG_0399.F.jpgTập thể , cá nhân  nhận bằng khen của hội

Hai ngày 26 – 27 tháng 4 năm 2017 được sự nhất trí của Tỉnh ủy và Ủy Ban nhân dân tỉnh Nghệ An, Hội thơ Đường luật Việt Nam, Các Chi hội thơ luật Đường tỉnh Nghệ An, đã kết hợp với Sở Văn hóa Thông tin và thể thao, cùng Trung tâm văn hóa tỉnh nghệ An đã tổ chức Ngày hội thơ luật Đường toàn quốc v ào dịp lễ kỷ niệm 127 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 42 ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước.

      Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã gửi lẵng hoa chúc mừng,Về dự  ngày hội có Giáo sư Nguyễn Đình Chú, giáo sư Hoàng Chương cùng Ban chấp hành Hội thơ Đường luật Việt Nam cùng  đại biểu của 67  Chi hội trên toàn quốc với 850 hội viên ở khắp các miền Tổ quốc  về tham dự. Ngoài ra còn có những phóng viên đài báo địa phương và Trung ươngcó mặt và đưa tin.

      Ngày hội diễn ra trong khuôn viên và Hội trường lớn củaTrung tâm văn hóa tỉnh  Nghệ An. Ngay từ trưa ngày 26/ 4 khuc vực xung quanh Trung tâm đã tưng bừng nhộn nhịp. Hội viên từ các ngả đổ về. Người  đi nhận chỗ nghỉ, người  đăng ký nhận quà kỷ niệm. Màu cờ hoa, các bức trang thơ , câu đối… tạo lên một không gian rực rỡ và hoành tráng .

     Sau buổi họp Ban chấp hành mơ rộng để nghe báo cáo và thảo luận những điều cần cởi mở giãi bày trên tinh thần xây dựng phong trào của Hội, Hội nghị đã tập trung chỉ đạo vào những công việc cụ thể của đêm trình diễn thơ , và công bố kết quả cuộc thi thơ “Đường về xứ Nghệ”. với 32 giải thưởng. Trong đó 15 giải thơ Tứ Tuyệt, 15 giải thơ bát cú, và 2 giải khuyến khích cho Hội viên cao ruôit nhất ( 93 tuổi )  và ít tuổi nhất ( 28 tuổi)

    Sáng ngày 27 tháng 4 sau lễ dâng hương, hoa báo công trước tượng đài Bác Hồ, Ngày hội đã khai mạc bằng những tiết mục văn nghệ của Sở Văn hoá địa phương ,      Lời khai mạc của chủ tịch Hội – giáo sư Hoàng Chương với hồi trống khai hội là và bài phú ca ngợi mảnh đất địa linh nhân kiệt của Chi hội Hồng Lam, lời phát biểu chào mừng của Phó Giám đốc Sở Văn hoá Nghệ An , lời khẳng định và chào mừng của giáo sư Nguyễn Đình Chú Nhà chuy ên nghiên cứu về thơ luật Đường.

      Không khí Ngày hôi thật nhộn nhịp và hào sảng, những lẵng hoa , những bó hoa tươi thắm chúc mừng, những tập sách , những gói quà tặng cho ngày hội thật là thắm đậm tình cảm với thơ luật Đường , một di sản văn hoá mà cha ông chúng ta để lại hàng ngàn năm lại một dịp được tôn vinh. Và từ đây những người yêu thơ luật Đường lại có một dịp hiểu thêm về mảnh đất địa linh nhân kiệt Nghệ An- nơi sản sinh ra nhiều nhà chí sĩ yêu nước, trong đó có vị lãnh tụ thiên tài,Chủ tịch Hồ Chí Minh nhà văn hoá của dân tộc và thế giới.

Qua 1 năm Hội đã được Trung t âm NCBT và phát huy văn

 hóa dân tộc cấp 20 bằng khen cho các cá nhân , và 20 Chi  hội có thành tich xuất sắc .

          Ngày hội đã kết thúc trong không khí lưu luyến tình thơ tình người. Và nhất là khi Đại diên Chi hội Hải Phòng lên nhận cờ thơ từ đại diện các Chi hội Nghệ An trước sự chưng kiến của Giáo sư Hoàng Chương Chủ tịch Hội trao cho Hải phòng để đăng cai tổ chức Ngày hội thơ Đường toàn quốc lần thứ XIII vào năm 2018.  Đ ây l à m ốc son ghi đậm nét phát triển của thơ lu ật Đường đánh dấu một chặng đường mơi với một khí thế mới của Hội thơ luật Đường Việt Nam  trong  năm Đinh Dậu.

 

 

Tác giả BBT