THÔNG BÁO

CHUC MUNG NAM MOI.jpg Chào mừng Năm mới 2024- Giáp Thìn 
Năm  2023  đã khép lại với bao thay đổi. Đất nước  ta cũng như toàn thế giới. và bản thân mỗi hội viên chúng ta cũng không ngoại lê. Một năm chúng ta đã chứng kiến với bao đổi thay đên chóng mặt. Theo thời gian mọi điều vất vả , cả những đau thương mất mát cũng  lùi dần về quá khứ
Chi hội thơ Đường luật tỉnh Điện Biên, một ngọn đèn sáng vùng Tây Bắc
04-01-2015
Anh dua F.jpgTiết mục văn nghệ

  Ngày 21 tháng 12 năm 2014 tại Hội trường trung tâm tỉnh Điện Biên, được sự đồng ý của Hội VHNT tỉnh Điện Biên, và sự nhất trí của BCH Hội thơ Đường luât Việt Nam, Chi hội thơ Đường luật tỉnh Điện Biên tổ chức Đại hội lần thứ 1(nhiệm kỳ 2014 - 2019), và ra mặt thi phẩm "Thơ Đường khởi sắc" tập thơ đầu tay của Chi hội thơ Đường luật Điện Biên, kỷ niệm 70 năm  thành lập Quân đội ND Việt Nam và 25 năm ngày Hội quốc phòng toàn dân.

     Về dự có ông Nguyễn Ngọc Kỷ, Ủy viên Tỉnh ủy, Giám đốc Đài phát thanh truyền hình Điện Biên, đại diện Hội VHNT tỉnh Điện Biên ông Đỗ Trọng Luân, ông Trần Thành, PCT Hội VHNT tỉnh Điện Biên, đại diện các Chi hội chèo, dân ca, chi hội Nhà văn, Chi hội hội họa ..vv. Với trên 40 hội viên của Chi hội . Đặc biệt có đại biểu của BCH Hội thơ Đường luật Việt Nam và trên 20 hội viên của Chi hội thơ Đường Tây Hà , quân Cầu giấy Hà Nội về dự.

    Đại hội đã được nghe báo cáo của BCN lâm thơì Chi hội báo cáo những nét nổi bật trong qua trình vận động thành lập chi hội. Các đại biểu còn được nghe ý kiến phát biểu của ông Luân, PCT Hội VHNT tỉnh Điện Biên, nghe ý kiến của Đại diện BCH Hội thơ Đường luật VN và những báo cáo về chất lượng hội viên chi hội. Một chi hội với 43 hội viên trong đó tuổi đời cao nhất là 92, Hội viên có tuổi đời thấp nhất là 37, có 22 là Đảng viên, trình độ cao cấp 6. trung cấp 10. Có 1 tiến sĩ ngữ văn, 1 thạc sỹ lý luận phê bình, 10 cử nhân ...

   Đại hội đã nhận được nhiều bó hoa tươi thắm của các đại biểu về dự.

      Phải nói đây là một tín hiệu rất đáng mừng cho phong trào sáng tác nghiên cứu và bảo tồn thơ luật Đường tại vùng Tây Bắc.

    Qua nhiều tiết mục văn nghệ chào mừng, những bài thơ Đường  của nhiều tác giả trình bày làm không khí hội trường luôn luôn nồng ấm.

           Cuối cùng là việc tiến hành bầu cử, Hội viên đã sáng suốt lựa chọn ra được 5 thành viên tham gia Ban chủ nhiệm Chi hội. Ông Phạm  Đình Thi, Chủ tịch Chi hội, ông Vinh, ông Được PCT Chi hội và 2 ủy viên. đó là ông Cừ và bà Phúc.

             Đây là một ngọn đèn sáng cho phong trào  thơ Đường taị vùng Tây Bắc. Hy vọng rằng khó khăn ban đầu đã vượt qua  thì chắc chắn Chi hội thơ luật Đường tỉnh Điện Biên sẽ phát triển bền vững.

           Chi hội Điện Biên

CH Dien Bien .F.jpg

 

Tác giả BBT