THÔNG BÁO

CHUC MUNG NAM MOI.jpg Chào mừng Năm mới 2024- Giáp Thìn 
Năm  2023  đã khép lại với bao thay đổi. Đất nước  ta cũng như toàn thế giới. và bản thân mỗi hội viên chúng ta cũng không ngoại lê. Một năm chúng ta đã chứng kiến với bao đổi thay đên chóng mặt. Theo thời gian mọi điều vất vả , cả những đau thương mất mát cũng  lùi dần về quá khứ
CHI HỘI THƠ ĐƯỜNG LUẬT TP HẢI PHÒNG MỘT SỰ BỨT PHÁ MỚI TRÊN ĐƯỜNG ĐUA
08-09-2014
IMG_7005 . d.jpg  Chi hội Chụp ảnh Lưu niệm

Ngày  24/6 năm 2014 tại Nhà khách số 50 phố Đinh Tiên Hoàng TP Hải Phòng , Chi hội Thơ Đường luật TP, mở hội nghị đánh giá kết quả 3 năm hoạt động và ổn định công tác tổ chức để tiếp thêm sức mạnh trên chặng đường mới.

    Về dự có đại biểu của BCH Hội thơ Đường luật Việt Nam, đại biểu của Hội Nhà văn, hội VHNT TP Hải Phòng, một số phóng viên  báo, đài HP và đông đảo các thi lão , thi huynh, thi hữu của của Chi hội về dự

    Một không khí vui tươi thân mật tràn ngập khán phòng với những tiết mục dân ca mượt mà chào mừng hội nghị của nhóm ca sỹ Minh Hậu. Sau công tác tổ chức của ông Nguyễn Diên Hùng , ông Nguyễn Quang Khải đã điều hành nội dung liên tục tới hết thời gian làm việc của một buổi sáng.

       Hội nghị đã được nghe bản báo cáo tổng kết của Chi hội. Trên một chặng đường 3 năm chi hội tham gia, tổ chức nhiều buổi giao lưu thơ, tham gia vào nhiều hoạt động của hội như : tham dự Ngày hội thơ Đường toàn quốc hàng năm, gửi bài in ấn cùng thi phẩm của Hội. Chi hội đã ra được tập thơ " Những áng thơ Đường luật Thành phố Hải Phòng ". Nhiều bài vở có chất lượng  giử đăng trên Website " thoduongdatviet" của Hội, trên báo Người cao tuổi ... Một sự thành công mà Chi hội thơ luật Đường Hải phòng có được là luôn giữ mối quan hệ nồng ấm với Hội VHNT địa phương và BCH Hội thơ Đương luật VN. Vì vậy Chi hội thơ luật Đường TP Hải Phòng đã nhanh chóng khẳng định được mình trong dòng chảy văn hóa quần chúng của Thành phố Cảng - TP hoa Phượng đỏ.

         Những mong muốn của Chi hội đã có những đề xuất thiết thực với địa phương để có được nơi sinh hoạt ổn định thường kỳ, và BCH Hội thơ Đường luật VN với những vấn đề cần thiết cho công tác tổ chức . Hội nghị còn được nghe bài tham luận về chất lượng sáng tác thơ , vai trò vị trí của thơ luật Đường , hướng phát triển sâu rộng hơn nữa của ông Nguyễn Công Xình để Chi hội có thể vươn lên đủ sức góp phần vào những hoạt động mang tính toàn quốc như các tỉnh Quảng Ninh, Thanh Hóa , Phú Thọ , Bắc Giang ...

     Hội nghị còn được nghe lời phát biểu động viên của ông  Nguyễn Văn Thụ - PCT Hội thơ Đường luật VN,* và trao giấy khen của Hội cho ông Nguyễn Bá Cung nguyên Chủ tịch Chi hội, Đặc biệt  hội nghị rất chú ý tiếp thu ý kiến chỉ đạo của ông MInh Trí, Phó Chủ tịch Hội VHNT TP Hải Phòng về phong trao và duy trì phát triên thơ Đường luật tại TP.  

              Ở tại Hội nghị này Ban Tổ chức cũng đã trao quà lưu niệm cho một số thi huynh, thi hữu có nhiều cố gắng trong biên tập và xây dựng phong trào của chi hội .

        Và khắng định vai trò tổ chức hết sức quan trọng nên phần cuối Hội nghị đã thống nhất bầu bổ xung BCH, và có sự phân công lại nhiệm vụ phụ trách của các thành viên. Thi lão Nguyễn Bá Cung  xin nghỉ vì sức khỏe, ông Phạm Hữu Trung được giới thiệu tham gia BCH . Như vậy BCH với bốn thành viên cũ tái cử,và 1 thành viên mới . Ông Nguyễn Quang Khải đảm nhận cương vị Chủ tịch, ông Nguyễn Diên Hùng, ông Nguyễn MInh Hoạt đảm nhận cương vị PCT, Bà Vũ Nam cùng ông Phạm Hữu Trung ủy viên .

             Bế mạc hội nghị với lới phát biểu chân thành của vị Chủ tịch hy vọng rằng với sự đồng tâm hiệp lực của toàn hội viên chi hội, tranh thủ sự giúp đỡ của các Cơ quan văn hóa địa phương và sự chỉ đạo của BCH Hội  hy vọng rằng Chi hội thơ Đường luật TP Hải Phòng có sự bứt phá mới mạnh mẽ hơn trong giai đoạn tới.

 

Tác giả BBT