THÔNG BÁO

CHUC MUNG NAM MOI.jpg Chào mừng Năm mới 2024- Giáp Thìn 
Năm  2023  đã khép lại với bao thay đổi. Đất nước  ta cũng như toàn thế giới. và bản thân mỗi hội viên chúng ta cũng không ngoại lê. Một năm chúng ta đã chứng kiến với bao đổi thay đên chóng mặt. Theo thời gian mọi điều vất vả , cả những đau thương mất mát cũng  lùi dần về quá khứ
Chi hội Nguyễn Trãi, Hà Nội , một quyết tâm cho sự đổi mới
31-03-2013
IMG_5553.F.jpg Quang cảnh Hội trường buổi họp

Qua một thời gian lên bổng xuống trầm, ngày hôm qua (30 tháng 3/2013) Chi hội Nguyễn Trãi Hà Nội đã tổ chức một kỳ họp tổng kết, đồng thời kết hợp đại hội như bất thường để bầu mới  một Ban chấp hành chi hội .

     Hội trường UBND phường Quang Trung quận Hà Đông nhộn nhịp hẳn lên khi màn văn nghệ mở đầu với nhiều tiết mục đặc sắc dù cây nhà lá vườn.

    Chi hội Nguyễn Trãi mấy năm trước bao gồm tất cả những quân huyện của tỉnh Hà Tây cũ. Nhưng do sự phát triển một số huyện đã tách ra thành Chi hội của địa phương mình. Vì vậy địa bàn Chi hội Nguyễn Trãi hiện còn khu vực Hà Đông, huyện Chương Mỹ , huyện Thanh Oai, huyện Mỹ Đức Ứng Hòa tuy vậy mấy năm nay việc sinh hoạt cũng còn nhiều điều phải cân nhắc.

     Đó là những yếu tố dẫn tới Chi hội quyết định có buổi tổng kết , giao lưu thơ đầu xuân và cũng coi như một đại hội bất thường để xác định một quyết tâm đổi mới.

         Và thật là bất ngờ về dự hội nghị ngoài hầu hết số hội viên còn rất đông đảo các đại biểu từ Ban chấp hành Hội Thơ Đường luật Việt Nam , Ban Chủ nhiệm CLB thơ Đường Hà Nội, Các Chi hội , các Chiếu thơ Đường gần gũi về dự. Đặc biệt ngoài sự quan tâm của Trung tâm VH quận Hà Đông, còn có bà Nguyễn Thị Hảo , Chủ tịch Hội Phụ Nữ quận Hà Đông - người rất yêu thơ và quan tâm tới hoạt động văn hóa của tầng lớp phụ nữ cũng đã tới dự và phát biểu ý kiến.

           Hội nghị cũng đã nhận được nhiều bó hoa tươi thắm của các đơn vị trao tặng , và ý kiến phát biểu của Ông Nguyễn Văn Thụ . PCT Hội Thơ Đường Việt Nam chúc mừng và đóng góp ý kiến chỉ đạo.

       Bản báo cáo tổng kết đã nhấn mạnh được những hoạt động của Chi hội. Nhất là sau ngày hội thơ Đường toàn quốc lần thứ XIII tại Thanh Hóa, số đại biểu của Chi hội đi dự về đã tiếp nguồn sinh khí mới cho tất cả hội viên trong Chi hội, để có một quyết tâm cùng nhau xây dựng phong trào thiết thực đóng góp vào phong trào chung  sáng tác và phát huy thể thơ Đường của cả nước.

       Phần cuối của Hội nghị đã bầu ra được một Ban chấp hành Chi hội mới gồm 7 thành viên. Các thành viên phụ trách các quận huyện cũng đồng lòng bên cạnh các  Chiếu thơ Đường thuộc CLB thơ Đường Hà Nội xây dựng một mối quan hệ “hai là một , một là hai” đẩy mạnh mọi hoạt động sáng tác và phát huy thể thơ Đường uyên bác này lên một tầm cao mới .

                                                                        

 

Tác giả Theo nguồn " thoduongdatviet"