THÔNG BÁO

CHUC MUNG NAM MOI.jpg Chào mừng Năm mới 2024- Giáp Thìn 
Năm  2023  đã khép lại với bao thay đổi. Đất nước  ta cũng như toàn thế giới. và bản thân mỗi hội viên chúng ta cũng không ngoại lê. Một năm chúng ta đã chứng kiến với bao đổi thay đên chóng mặt. Theo thời gian mọi điều vất vả , cả những đau thương mất mát cũng  lùi dần về quá khứ
Ngày Hội thơ Đường tỉnh Nam Định thành công tốt đẹp
08-05-2013
IMG_5697.1F.jpg  Chuông chùa Kỷ lục chùa Cổ Lễ

     Hôm nay ngày 4 tháng 5 năm 2913 ( 23/3, Quý Tỵ) tại Chùa Cổ Lễ, Thi trấn Cổ Lễ ,huyện Trực Ninh, Nam Định – một di tich lịch sử  được Bộ Văn hóa xếp hạng, đã diễn ra ngày Hội thơ Đường Nam Định. Về dự ngày hội có đông đảo Hội viên Chi hội , có đại biểu của tỉnh ủy , Hội văn học nghệ thuật Nam Định. Đại biểu BCH Hội thơ Đường luật VN, một số đại biếu các CLB thơ bạn  Ngoài Đại diện cơ quan phật giáo Nam Định, đặc biệt còn nhiều tăng ni, phật tử yêu thích thơ luật Đường cũng hiện diện trong ngày hội.

       Nhiều năm gần đây Chi hội thơ Đường Nam định đã có những hoạt động nổi bật. Chi hội có trụ sở tại Vụ Bản , và thời gian tới để phù hợp với sự phát triển Chi hội lập thêm một văn phòng ngay tại phật đường Cổ Lễ.

   Sự hoạt động có hiệu quả của Chi hội là thu hút ngày càng nhiều hội viên. Từ 5-6 chục hội viên buổi ban đầu, vừa qua đã có tới 120 hội viên. Hội thơ Đường toàn quốc lần thứ VIII tại Thanh Hóa ( 3/ 2013) Chi hội đã có mặt tới 15 đại biểu. Và ngày trong ngày hội thơ Đường hôm nay Chi hội đã kết nạp thêm được 15 hội viên. Trong đó có nhiều tăng ni phật tử, những người rất am hiểu chữ Hán Nôm . Ông Nguyễn Thế Khanh , nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định , Ông Trần Hiếu Thanh đương nhiệm Phó ban KT Tỉnh ủy, thượng tọa Thích Tâm Vượng, chủ trì chùa Cổ Lễ… là những hội viên nhiệt tình đều có tên trong buổi lễ kết nạp .

             Một sự kết hợp chặt chẽ, hài hòa giữa những hội viên không tôn giáo với các hội viên tôn giáo là một bức tranh sinh động trong một vườn hoa thơ tỉnh Nam Định. Từ các chi nhánh ở các huyện, thành phố kết thành Chi hội tỉnh Nam Định có là một sự điều hành chặt chẽ nhịp nhàng tạo lên sức mạnh Chi hội.

           Sau giây phút dâng hương lên Phật tổ và sư tổ là lời khai mạc của Ông Chủ tịch Chi hội, lời giới thiệu tóm tắt về lịch sử  ngôi chùa của Cổ Lễ của Thượng tọa Thích Tâm Vượng .

           Ý kiến của Ông Nguyễn Đức Hùng, Chánh Văn phòng Hội thơ Đường Việt Nam một lần nữa khẳng định hướng đi đúng đắn của 2700 hội viên trong cả nước trong đó có trên 100  hội viên Chi hội Nam Định là: luôn luôn sáng tạo phát huy hơn nữa và duy trì sự tồn tại vững chắc dòng thơ Đường luật trong dòng chảy văn hóa dân tộc.

      Lời phát biểu của ông Chủ tịch Hội Văn học NT Nam Định -Tiến sỹ Đào Quang càng cho thấy sự quan tâm của Cơ quan Văn học NT địa phương tới phong trào thơ Đường.

               Sau lễ kêt nạp hội viên là chương trình giao lưu thơ của các hội viên.Và những bó hoa tươi thắm, những vật phẩm thơ ca là những món quà được các đại biểu trao tặng Chi hội, trao tặng nhà chùa Tât cả tạo nên một màu sắc rực rỡ, vui tươi, hoành tráng khẳng định thành công ngày hội.

            Các đại biểu ra về lưu luyến sự đón tiếp của Chi hội Nam Định và nhất là sự hòa đồng mến khách của Nhà chùa Cổ Lễ .

                                                                                     Theo “ thoduongdatviet”

Tác giả BBT sưu tầm & giới thiệu