THÔNG BÁO

CHUC MUNG NAM MOI.jpg Chào mừng Năm mới 2024- Giáp Thìn 
Năm  2023  đã khép lại với bao thay đổi. Đất nước  ta cũng như toàn thế giới. và bản thân mỗi hội viên chúng ta cũng không ngoại lê. Một năm chúng ta đã chứng kiến với bao đổi thay đên chóng mặt. Theo thời gian mọi điều vất vả , cả những đau thương mất mát cũng  lùi dần về quá khứ
Ngày Hội thơ luật Đường Việt Nam lần thứ XIII một dấu son mới trên con đường phát triển
25-03-2018
IMG_0540. tr co.jpgTrao cờ luân lưu cho Chi hội Bà Rịa Vũng Tàu đăng cai năm 2019

Được sự nhất trí của Thành uỷ, Uỷ Ban nhân dân thành phố Hải Phòng, cùng với sự phối kết hợp và tạo điều kiện của Các Cơ quan văn hóa Thành phố cũng như quận Lê Chân, Hội thơĐường Việt Nam tổ chức Ngày hội thơ Đường toàn quốc lần thứ XIII tại thành phố Hải Phòng và ngay trên chiến địa  nổi tiếng của Nữ tướng Lê Chân - ấp An Biên - từ cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng những năm đầu thập kỷ thứ Tư sau Công nguyên.

       Đúng ngày 21-22 /3 / 2018 tại Hội  trường lớn Trung tâm văn hóa quận Lê Chân thành phố Hải Phòng Hội thơ  Đường luật Việt Nam đã phối kết hợp tổ chức Ngày Hội thơ Đường luật Việt Nam lần thứ XIII  mở đầu tuần lễ Hội của Thành Phố Cảng, (ngày 23 tháng 3 Ngày lễ hội hoa Anh đào quốc tế, Ngày 24- 25/3 Ngày Hội nữ Tướng Lê Chân). Thật  vinh dự và tự hào sự hoạt động của Hội thơ Đường luật Việt Nam  đã góp một chút sắc màu vào bức tranh tráng lệ của  Thành phố Cảng.

     Hội viên  của 72 Chi hội  trong cả nước đổ về với muôn sắc màu cờ thơ, băng rôn khẩu hiệu chào mừng làm cho dãy phố Hồ Sen (Thủ phủ của cơ quan Đảng , chính quyền các Phòng ban nghiệp vụ quận Lê Chân) rực rỡ, nhộn nhịp hẳn lên trong 2 ngày diễn ra ngày Hội.

              Một buổi chiều và tới hết đêm ngày 21/ 3 là sự trình diễn thơ của các Chi hội. Hàng trăm bài thơ được chính các hội viên trình bày. Hội trường đông chật người nghe, xem. Do vẫn trong ngày lễ tang cố Thủ tướng Phan Văn Khải nên việc múa hát, văn nghệ đã không có trong chương trình. Dù vậy không khí hàn huyên sau một năm gặp lại, vẫn diễn ra đầm ấm.  Hành lang Hội trường, cả các hàng cây ngoài mép đường Hồ Sen, tranh thơ treo sát bên nhau, hội viên xem thơ của nhau, rồi có những lời tri âm, tri kỷ.

     Bên cạnh những bàn của Ban tổ chức đón tiếp Hội viên, là hai bộ bàn của Công ty thuốc Tuệ Linh và Công ty cổ phần y dược Khánh Thiện vừa phục vụ nước uống và chăm sóc giới thiệu sản phẩm tăng cường, bảo vệ sức khoẻ cho Hội viên

     Hơn 800 hội viên trên ngực cài hoa hồng đỏ ngày Hội và tấm huy hiệu hội viên, với sắc mặt rạng rỡ vui tươi không thể hiện chút gì mệt mỏi đã về dự ngày hội.

       Ngày hội đã được đón tiếp giáo sư tiến sĩ Nguyễn Khắc Phi, giáo sư tiến sĩ Nguyễn Đình Chú bậc thầy về nghiên cứu thơ luật Đường, giáo sư Hoàng Chương và nhiều cán bộ nghiên cứu văn hoá dân tộc của Trung tâm nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hoá Việt Nam, ông Kim Quốc Hoa nguyên Chủ tịch Hội và một số nhà báo, phóng viên phát thanh, truyền hình Trung ương, địa phương về đưa tin cổ vũ ngày hội.

        Đặc biệt Ngày hội đã được đón tiếp ông Lê Khắc Nam Thường vụ Thành uỷ, PCT Uỷ ban nhân dân thành phố Hải  Phòng về dự và có ý kiến phát biểu động viên phong trào và những người sáng tác, yêu thơ luật Đường trên toàn quốc. ông Lê Văn Quý,  Giám đốc sở văn hoá, bà Trần Thị Hoàng Mai Phó giám đốc Sở Văn hoá, ông Tô Hoàng Vũ Chủ tịch Hội Liên hiệp văn học Nghệ thuật Thành phố, Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca giám đốc Công an thành phố .   Quận Lê Chân là cơ sở tạo mọi điều kiện thuận lợi cho ngày hội có bà Đỗ Thanh Lê U/v BCH Đảng bộ thành phố Bí thư Quận uỷ quận Lê Chân, ông Phạm Tiến Du PBT Quận uỷ,chủ tịch Uỷ Ban quận Lê Chân cùng các Ban nghành đoàn thể của Thành phố và quận Lê Chân cũng có mặt trong phiên khai mạc Ngày hội và có những lẵng hoa tươi thắm chúc mừng ngày hội.

        Ngày hội đã diễn ra theo đúng chương trình nghị sự sau ba hồi trống khai hội là bài phú ca  ngợi Thành Phố Hải Phòng và phong trào thơ luật Đường cả nước cùng diễn văn khai mạc của giáo sư Hoàng Chương, tổng Giám đốc Trung tâm nghiên cứu bảo tồn & phát huy văn hoá dân tộc - Chủ tịch hội . Hội trường cũng đã được đón nhận lời phát biểu của giáo sư tiến sĩ Nguyễn Khắc Phi , và nguyên chủ tịch hội thơ Đường luật Việt Nam Kim Quốc Hoa về thơ luật Đường, phong trào, giá trị sâu sắc và vị trí của thơ luật Đường trong dòng chảy văn hoá dân tộc.

       Để đón trào Ngày hội thơ luật Đường toàn quốc Chi hội Hải Phòng đã tập hợp được nhiều hội viên viết bài để dựng lên thi phẩm “ Hải Phòng thân yêu, qua những áng thơ luật Đường” dày tới gần 600 trang với hàng ngàn bài thơ luật Đường và đã ra mắt trong ngày hội.

        Qua một năm hoạt động Hội cũng đã tập hợp thành tích của nhiều Chi hội và cá nhân Hội viên, trong ngày hội thơ Đường toàn quốc Hội cũng đã trao tặng nhiều giấy khen, bằng khen cho những chi hội và cá nhân có thành tích xuất sắc xây dựng phong trào Hội.

          Và dấu ấn đậm nét trong ngày hội là đoàn đại biểu của Chi hội Bà Rịa Vũng Tàu cùng sự có mặt của Phó giám đốc Sở Văn hoá TT tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu lên nhận cờ luân lưu tổ chức Ngày hội thơ luật Đường toàn quốc vào năm 2019 từ tay chủ tịch Chi hội Hải Phòng với sự chứng kiến của Tổng giám đốc- Chủ tịch Hội thơ Đường luật Việt Nam.

         Các quý khách và đông đảo hội viên cả nước có mặt trong Ngày hội hôm nay là cổ vũ lớn lao và vô cùng thiết thực cho những bước đường đi tới thành công  mọi hoạt động của Hội thơ Đường luật Việt Nam. Và Ngày hội thơ Đường toàn quốc làn thứ XIV tại Tỉnh Bà Rịa Vũng tàu năm 2019

Sự thành công của Ngày hội là sự giúp đỡ tận tình của Thành uỷ , Uỷ Ban nhân dân thành phố Hải Phòng cũng như các cơ quan văn hoá tỉnh , trong đó vai trò của Chính quyền , và cơ quan Văn hoá quận Lê Chân  và vai trò của Chi hội thơ luật Đường Hải Phòng là rất trân trọng.

       Ngày hội  kết thúc thành công vào 11h30 ngày 22/3/2018 đã mở ra một sự hứa hẹn tốt đẹp cho những Ngày hội tiếp theo trên hành trình cùng  sự thay đổi của đất nước . Xin mời xem lại toàn cảnh ngày hội tại Youtube . Vào tìm kiếm:

NGÀY HI THƠ  ĐƯỜNG TOÀN QUC LN TH XIII  HẢI PHÒNG

 * Thoduongdatviet.com

 * Một số hình ảnh về ngày Hôi Thơ Đường Luật Việt Nam:

9952.jpg

9951.jpg
Chủ Tịch Hội - Đánh trống Khai Hội

9949.jpg
 UBND TP Hải Phòng tặng hoa

9950.jpg


9948.jpg


9960.jpg

9965.jpg


* Hình ảnh của Hội Viên:

Tác giả BBT