THÔNG BÁO

CHUC MUNG NAM MOI.jpg Chào mừng Năm mới 2024- Giáp Thìn 
Năm  2023  đã khép lại với bao thay đổi. Đất nước  ta cũng như toàn thế giới. và bản thân mỗi hội viên chúng ta cũng không ngoại lê. Một năm chúng ta đã chứng kiến với bao đổi thay đên chóng mặt. Theo thời gian mọi điều vất vả , cả những đau thương mất mát cũng  lùi dần về quá khứ
Tập 12 “Thơ Đường luật Việt Nam“ . thêm một mốc son trên con đường phát triển
11-03-2017
 Duong luat . F.jpgBìa Tập thơ
Chuẩn bị tiến tới Ngày hội thơ Đường toàn quốc lần thứ 12 tại thành phố Vinh – quê hương của Bác Hồ kính yêu , Hội thơ Đường luật Việt Nam lại trình làng  Tổng tập thơ thứ 12. Tập thơ dày gần 1500 trang . Đây là tập hợp xứng tầm, của 67 Chi hội với trên 1400 hội viên có mặt trong thi phẩm, do nhà xuất bản Hội nhà văn ấn hành. Tập thơ  dày dặn , bìa cứng, in sạch sẽ, với một chùm ảnh màu phản ảnh sự hoạt động của Hội trong năm qua. Mỗi chi hội đều có ảnh Hội viên và một ảnh tập thể Chi hội. Nội dung phong phú, nhiều đề tài nói nên tình yêu quê hương , đất nước, lòng tôn kính các Vị lãnh đạo của Đảng và Nhà nước đã qua đời, ca ngợi những anh hùng liệt sĩ đã một đời hy sinh công hiến tuổi xuân của mình cho đất nước, cho nền độc lập dân tộc. mảng nội dung nói về tình yêu đôi lứa , tình yêu gia đình cũng rất nổi trội. Tuy đa phần hội viên đều trên tuôi 50, phần ít tuổi trung niên , một số tuổi thanh  niên .Đặc biệt cũng có hội viên tuổi thiếu niên...Nhưng thơ nói về tình yêu cũng rất mùi mẫn, có những bài thơ làm rung động lòng người. nhất là những bài thơ nói về lòng chung thủy vợ chồng ở tuổi nắng chiều. Xen kẽ cũng có những bài thơ mang tính triết lý, về nhân tình thế thái, về tu nhân tích đức... Nói như vậy nội dung quả là đa dạng, đa chiều, và rất phong phú .
    Về nghệ thuật đại đa số những bài thơ trong tổng tập đều đảm bảo được vần ,điệu, niêm, luật , và nhất về đối ngẫu trong cặp thực, luận. Đa tới lúc thơ luật Đường phải chọn phương châm “ quý hồ tinh hơn quý hồ đa” để dòng thơ “ Bác học” mà ông cha chúng ta đã để lại hàng ngàn năm nay rồi phải tỏa sáng, hòa nhập vào dòng chảy văn học cả nước, biểu lộ hào sảng con người Việt Nam, chí khí, trí tuệ và lòng nhân ái của dân tộc Việt Nam và làm rạng danh những chí sĩ trong nhân tài đất Việt.
      Nhưng cầm trên tay Tổng tập thơ Đường luật Việt Nam, chúng ta cũng tràn ngập niềm tự hào văn học, có trong đội ngũ những người yêu quý  thơ luật Đường , ngày đêm say mê nghiên cứu , sáng tác thơ luật Đường để ngoài những tác phẩm cá nhân , tập thể nhỏ , chúng ta còn  góp chung để có những thi phẩm đồ sộ  để đời.
      Tuy vậy trong chất lượng sáng tác của nhiều hội viên còn dễ dãi khiến cho Người biên tập rất vất vả,. vì vây trong quá trình in ấn cũng còn có những lỗi làm Hội viên chúng ta chưa hài lòng. Nhất là những ảnh chân dung của Hội viên trong tập còn có những nhầm lẫm trong quá trình xếp sắp.  Những vì ngôi nhà chung BBT mong mọi thành viên trong Hội dung sá, để những tổng tập tiếp theo có những tiến bộ hơn nữa.
           Xin trân trọng giới thiệu tập thơ với bạn đọc cả nước và tất cả Hội viên.  Hy vọng rằng tổng tập năm 2017 chúng ta cùng đón nhận một tổng tập thơ chất lượng hơn nữa.  
   


Tác giả BBT