THÔNG BÁO

CHUC MUNG NAM MOI.jpg Chào mừng Năm mới 2024- Giáp Thìn 
Năm  2023  đã khép lại với bao thay đổi. Đất nước  ta cũng như toàn thế giới. và bản thân mỗi hội viên chúng ta cũng không ngoại lê. Một năm chúng ta đã chứng kiến với bao đổi thay đên chóng mặt. Theo thời gian mọi điều vất vả , cả những đau thương mất mát cũng  lùi dần về quá khứ
Một sự quan tâm thiết thực tới hoạt động của các CLB thơ ca , trong địa bàn thành phố Hà Nội
12-08-2016
IMG_9531.F.jpgDiến giả buổi tọa đàm

    Hôm nay 12/8 năm 2016 tại hội trường Trung tâm Văn hóa Hà Nội số 4 Phùng Hưng quận Hà Đông. Ban giám đốc Trung tâm văn hóa Hà Nội đã mở hội nghị “Tọa đàm nâng cao chất lượng sáng tác thơ văn” trong năm 2016 .

             Nhà thơ Vương Trọng và nhà phê bình lý luận văn học Tiến sĩ Nguyễn An đã chủ trì buổi tọa đàm. Về dự có đại diện Ban giám đốc nhạc sĩ Phạm Bá Chỉnh, P .giám đốc Hồng Hạnh và đông đủ cán bộ phòng ban nghiệp vụ của Trung tâm, và gần 300 hội viên của các Câu lạc bộ thơ ca do Trung tâm quản lý bảo trợ.

          Sau việc ổn định tổ chức của bà Mai Hương, trưởng phòng quản lý CLB,  là lời khai mạc của ông Phạm Bá Chỉnh phó Giám đốc Trung tâm VH thành phố với một sự đánh giá đầy đủ về vai trò họat động của các CLB, vì vậy Trung tâm đã  đầu tư, tập trung  với tinh thần trách nhiệm cao giúp cho trình độ sáng tác của các thành viên CLB được nâng lên đáp ứng trước yêu cầu họat động văn hóa trong thời kỳ mới.

    Dưới sự chủ trì của nhà thơ Vương Trọng và Tiến sĩ Nguyễn An mọi người trong hội nghị đã được gợi mở ra những khái niệm sâu sắc về ý tứ một bài thơ, các thể loại thơ và quan trọng nhất là nội dung những sáng tác. Ngôn ngữ thơ cũng được nhắc đến như là một thành tố quan trọng để đăng tải nội dung thơ. Một số câu hỏi của thành viên trong hội trường cũng được hai diễn giả trả lời thấu đáo. Một buổi với vài tiếng đồng hồ không thể tải hết những điều mong muốn, yêu cầu của những cây bút nghiệp dự. Nhưng dù sao buổi tọa đàm hôm nay cũng để lại một dấu ấn sự quan tâm của Ban giám đốc Trung tâm văn hóa Thành phố với lực lượng sáng tác thơ văn nghiệp dư, nhằm mong muốn theo thời gian  các hội viên có những tác phẩm giá trị góp vào sự hoạt động văn hóa của thành phố.

       Câu lạc bộ thơ Đường Hà Nội là một thành viên trong buổi tọa đàm  hội viên tham gia theo đăng ký 150 hội viên,  của 15 chiếu thơ cơ sở, nhưng hôm nay đã có tới 180 hội viên  về dự  và cũng đã nhận thức được một cách khái quát những thủ pháp khi sáng tác một tác phẩm văn học. Bế mạc buổi tọa đàm, Ban giám đốc Trung tâm VH thành phố còn đưa ra một hứa hẹn là sẽ cố gắng tiếp tục để có những lớp bồi dưỡng dài thời gian hơn nữa. 

  

IMG_9526.F.jpg   IMG_9527.F.jpg

       Bà Mai Hương làm tổ chức                   Ông Phạm Bá Chỉnh khai mạc


IMG_9531.F.jpgIMG_9529.F.jpg

               Hai diễn giả                                      Quang cảnh hội trường

Tác giả BBT