THÔNG BÁO

CHUC MUNG NAM MOI.jpg Chào mừng Năm mới 2024- Giáp Thìn 
Năm  2023  đã khép lại với bao thay đổi. Đất nước  ta cũng như toàn thế giới. và bản thân mỗi hội viên chúng ta cũng không ngoại lê. Một năm chúng ta đã chứng kiến với bao đổi thay đên chóng mặt. Theo thời gian mọi điều vất vả , cả những đau thương mất mát cũng  lùi dần về quá khứ
CLB thơ Đường Hà Nội. Hy vọng với nhiều vụ bội thu
25-12-2013

IMG_0496.1.jpg Văn nghệ chào mừng

    Hôm qua 24 tháng 12 năm 2013 Tại Hội trường Trung tâm VH TP Hà Nội, CLB thơ Đường Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết sự hoạt động năm 2013, bàn định phương hướng hoạt động 2014 và ra mắt thi phẩm "Thơ Đường Hà Nội "V.

        Về dự có Ban lãnh đạo Trung tâm VH, đại diện hai đơn vị thơ của quận Hoàn  kiếm, và huyện Mê Linh (đây là hai đơn vị cảm tình của CLB), và đông đảo hội viên của 16 chiếu thơ các quận huyện trong thành phố.

            Sau công tác tổ chức, Ông Chủ nhiệm CLB đã trình bày dự thảo báo cáo tổng kết. Tiếp đó là ý kiến đánh giá, chỉ đạo của Ông Dương MInh Châu - giám đốc Trung tâm.

   Hội nghị cũng đã chứng kiến danh sách những hội viên được cấp thẻ sinh hoạt đợt này và đợt tiếp sau.

     Hội nghị đã nghe bài cảm nhận của Ông Đặng Phụ về tập thơ Đường Hà Nội V, cùng những tiết mục văn nghệ , giao lưu thơ. Suốt một buổi sáng làm việc hội trường luôn đầy ắp không khí vui tươi và hy vọng với sự phấn đấu của các thành viên trong CLB, để xứng tầm là một CLB đựơc Giám đốc Trung tâm đánh giá là một CLB có sự hoạt động bài bản và vững mạnh về số lượng và chất lượng. Tiến tới phát triển ở hầu hết các quận huyện trong thành phố.

              Sau đây là toàn văn bản Báo cáo đánh giá tình hình hoạt động của CLB trong năm qua. (xem thêm tin ảnh)

   

TRUNG TÂM VĂN HÓA TP. HÀ NỘI       CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

  CÂU LẠC BỘ THƠ ĐƯỜNG                                        Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

     ---------------------------------                                                   =======0o0=======

  

                                                                                     Hà Nội ngày 24  tháng 12  năm 2013

 

 

                                                    BÁO CÁO 
                       TỔNG  KẾT    ĐÁNH  GIÁ  HOẠT  ĐỘNG  CỦA  CLB  THƠ  ĐƯỜNG

                                   NĂM 2 013  &  PHƯƠNG  HƯỚNG  HOẠT  ĐỘNG  NĂM 2014

 

I.                    TÌNH HÌNH CHUNG:

 

             Năm 2013 Thủ đô Hà Nội mở rộng  địa giới hành chính đã được 5 năm. Tình hình Thành Phố đã ổn định và có những chiều hướng phát triển tốt. CLB thơ Đường Hà Nội đã được tổ chức Đại hội lần thứ I nhiệm kỳ 2012 - 2015

               Mọi hoạt động của CLB được Ban Giám đốc Trung tâm hết sức quan tâm, nhất là Phòng hoạt động văn hóa, quản lý  trực tiếp CLB có những giúp đỡ rất thiệt thực. Mặc dù trong năm qua tình hình kinh tế xã hội  có những khó khăn. Nhưng không vì thế mà sức hoạt động của CLB giảm sút, trái lại vẫn được giữ vững, và có phần phát triển. Với tấm lòng yêu quý Thủ đô, yêu thích sáng tác, tuy lứa tuổi, điều kiện không đồng đều nhưng mọi thành viên CLB đã cùng nhau chung một ý nguyện là xây dựng CLB ngày càng phát triển xứng đáng là một CLB thơ có vị trí trong Thủ đô Ngàn năm văn hiến.

 

II.                  VỀ TỔ CHỨC :

 

           Câu lạc bộ thơ Đường dưới sự quản lý và bảo trợ của Trung tâm văn hóa Hà Nội, mà trực tiếp là Phòng hoạt động văn hóa – CLB .

       Ban chủ nhiệm gồm 1 chủ nhiệm phụ trách chung, và 3 PCN , cùng các ủy viên quản lý trực tiếp các chiếu thơ cơ sở. Tổng số là 17 vị.  Sau thời gian đại hội tháng 5/ 2012 Vị trí Chủ nhiệm có sự thay đổi để tạo điều kiện cho Ông Nguyễn Văn Thụ tham gia Ban chấp hành Hội thơ Đường luật Việt Nam

        Từ đó tới nay Ban chủ nhiệm đã duy trì sinh hoạt và điều hành sự hoạt động có hiệu quả. Sự thành công đó trước hết thuộc về các ông, bà chủ nhiệm chiếu thơ sau tới là sự cố gắng của Ban thường trực.

      Phương châm hoạt động được quán triệt tới các hội viên với tinh thần : tự  nguyện, tự chịu trách nhiệm, tự trang trải. Mục đich được xác định tuy là một sân chơi tao nhã, trí tuệ , giúp ích cho bản thân hội viên nhưng nhằm tới mục tiêu  góp phần duy trì bản sắc văn hóa dân tộc cụ thể là thể thơ luật Đường - di sản mà cha ông chúng ta đã để lại hàng ngàn năm nay.

          Một nét nổi bật trong công tác tổ chức là phát triển thêm hai chiếu thơ : đó là Gia Lâm và Thành Trì.

         Tuy số hội viên có đôi chút biến động nhưng tới nay đã có 265 hội viên có bài trong thi phẩm Hà Nội 5 tăng hơn thi phẩm 4 là 31 hội viên.

         Thẻ Hội viên đã được Giám đốc Dương Minh Châu ký chỉnh lý , vừa qua cũng đã tiếp tục cấp thể cho những Hội viên mới.

      Việc thu hội phí, trước hết là để khẳng định vai trò của hội viên, sau nữa  cộng với sự hỗ trợ của Trung tâm VH để CLB có phí điều hành công việc. Những năm trước đây việc thu hội phí chỉ đạt 80%. Năm 2013 chúng ta thu mỗi hội viên 30 ngàn đồng/ năm, cộng với các khoản hỗ trợ của Trung tâm,  và sự ủng hộ của một số Mạnh thường quân  thì việc điều hành trong năm qua đã góp phần duy trì tốt phong trào (sẽ có báo cáo tài chính riêng gửi các Chiếu thơ)

         Việc sinh hoạt trong năm qua, Ban chủ nhiệm sinh hoạt được bốn lần , toàn CLB sinh hoạt được 3 lần, đó cũng là một sự cố gắng để không ngừng duy trì và ổn định tổ chức.                 

      Sự gắn kết chiếu thơ với Trung tâm văn hóa quận huyện thời gian qua đã có những chuyển biến tích cực. Giám đốc Trung tâm VH thành phố đã ký một công văn gửi các Cơ quan Văn hóa cơ sở, giúp chúng ta có thể quan hệ với địa phương.

                     Tuy vậy trong công tác tổ chức còn nhiều điều phải cần củng cố. Việc sinh hoạt ở cơ sở là hết sức cần thiết, nhưng một số chiếu thơ sinh hoạt chưa đều. Việc quản lý hội viên còn có chiếu thơ chưa quán xuyến được tới từng hội viên, nên có ảnh hưởng tới quyền lợi và thực hiện nghĩa vụ của hội viên. Vấn đề này trong năm 2014 tới cần khắc phục.

 

   III. NHỮNG KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG TRONG NĂM QUA :

 

     1. Sáng tác và in ấn tác phẩm :  Đầu năm chúng ta cho ra mắt 1 tập thơ của năm 2012, và Hôm nay là tập thơ thứ 5 của năm 2013 với 265 tác giả . Thi phẩm dày gần 600 trang, mỗi hội viên đóng góp 3 bài cá biệt cũng có hội viên hai bài. Cùng với 65 bài thơ được chọn tuyển để trình diễn. Như vậy gần 1000 bài thơ trong năm. Nội dung, chủ đề đa dạng, ngoài tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi các lãnh tụ, mảng thơ viết về tình yêu nam nữ , tình yêu con người chiếm một dung lượng khá dày dặn. Được sự hỗ trợ của Ban giám đốc Trung tâm chúng ta đã tổ chức lễ ra mắt  tập thơ Đường Hà Nội 4 tương đối hoành tráng. Trong các buổi lễ ra mắt đó có lời cảm nhận, có trình diễn những tác phẩm tiêu biểu, và nhiều những ý kiến đóng góp khác.

    Ngoài  tác phẩm tập thể, chúng ta còn chứng kiến hoặc tổ chức ra mắt những tác phẩm cá nhân hội viên. Hoặc chiếu thơ cơ sở như Hàn Thuyên,  Quốc Oai, Hương chiều ( Ứng Hòa , Mỹ Đức) Long Biên, Cầu Giấy, Thạch Thất...vv . Với những dẫn chứng ấy cũng đủ nói lên sự hoạt động sáng tác, in ấn tác phẩm của Tập thể, cá nhân hội viên đều đặn và có dư âm tốt đẹp trong việc phục vụ các nhiệm vụ chính trị, xã hội .

              Sáng tác, in ấn là một mặt hoạt động có ấn tượng sâu sắc, đã và đang có những đóng góp đáng kể vào phong trào văn thơ của Thủ đô cùng cả nước. Và đây cũng là mặt hoạt động chính, là thước đo cho sự hoạt động của CLB chúng ta. Tập trung vào sáng tác, in ấn, chất lượng tác phẩm mỗi ngày được nâng cao là một sự đòi hỏi từng cá nhân hội viên và tập thể CLB phải không ngừng phấn đấu.

    2. Giao lưu thơ : Tổ chức giao lưu thơ nội bộ từng chiếu thơ, hoặc liên chiếu thơ là một hoạt động được coi trọng. Vì vậy trong năm qua nhiều buổi giao lưu thơ đã được tổ chức  ở hầu hết các chiếu thơ. Sự hoạt động này không những tạo không khí tưng bừng phấn khởi cho từng địa phương mà còn không ngừng nâng cao chất lượng sáng tác. Nhiều buổi giao lưu thơ chào mừng những ngày kỷ niệm của đất nước. Như giao lưu thơ kỷ niệm ngày sinh nhật Bác Hồ, 5 năm ngày mở rộng thủ đô, ngày TBLS, ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước,  ngày thành lập quân đội, hoặc 400 năm ngày mất của Danh nhân văn hóa Trạng Bùng Phùng Khắc Khoan . vv.. và một hình thức giao lưu cần được khuyến khích nhất là giao lưu thơ kết hợp du lịch.

      Nhìn chung các buổi giao lưu thơ cơ sở đều được Đảng ủy và chính quyền phường, xã, quận huyện đến chúc mừng và đánh giá cao. Đó là mặt được cơ bản của  các chiếu thơ

             Cũng  trong  năm qua CLB chúng ta  đã tổ chức giao lưu thơ tập thể toàn CLB tại Hội trường Trung tâm được 1 lần kết hợp. Dù thời gian giành cho giao lưu ngắn ngủi những tất cả hội viên có mặt đều được đọc thơ mình và nghe thơ bạn. Cũng có những buổi được nghe trình diễn thơ của một số chị em nghệ sĩ của Trung tâm. Những buổi sinh hoạt thơ như vậy đều để lại những ấn tượng đẹp đẽ. Đặc biệt CLB đã tổ chức Giao lưu trình diễn thơ ở mức độ quy mô rộng hồi tháng 7/2013  với gần 350 đại biểu có mặt. Kết quả trình diễn được sơ bộ xếp loại : Hai chiếu thơ xếp loại A, 6 chiếu thơ xếp loại B còn lại là loại C, với 100% các chiếu thơ có thơ tham gia . Tuy việc sinh hoạt, tổ chức có để lại dư âm không vui vẻ, nhưng phần giao lưu, trình diễn thơ, không gian thơ thì thật hoành tráng và kết quả tốt đẹp . Ban giám đốc Trung tâm đã tới chúc mừng, cử cán bộ theo dõi chỉ đạo và có cấp phần thưởng.

    

         3. Những hoạt động khác : - Tổ chức tham gia ngày Hội thơ nguyên tiêu Việt Nam lần thứ 11 vào 14 tháng giêng, là một dấu ấn đối với CLB thơ Đường. Hội nhà Văn Việt Nam, Trung tâm VH Hà Nội đã giành cho CLB chúng ta một vị trí xứng đáng tôn vinh thơ Đường. Cùng với Hội  thơ Đường Việt Nam, CLB chúng ta đã có một quán thơ nổi trội. Mặc dù việc tập trung cho ngày Hội quá ngắn ngủi, điều kiện có những khó khăn, nhưng kết quả tại ngày thơ, quán thơ Đường được mọi thi khách xa gần ngưỡng mộ, nhất là lớp trẻ. Chúng ta đã được nhiều phóng viên các đài báo phỏng vấn, viết tin. Trên sóng VTV1 đã giới thiệu một chương trình nói về phong trào thơ Đường nói chung và phong trào thơ Đường Hà Nội nói riêng. Trên báo Điện tử Đảng Cộng Sản VN cũng đã có  những nhận xét về sự phục hưng của thơ luật Đường... Đó là những đóng góp rất đáng kể của các thành viên đã và đang  có lòng yêu thích, sáng tác thơ luật Đường mà hội tụ trong CLB chúng ta.

      Nhiều bài thơ của nhiều tác giả đã được trình bày trên khổ giấy lớn, trang trí đẹp mắt để treo tại quán thơ, nhiều thi phẩm thơ Đường của tập thể và các cá nhân cũng đã được trình bày trên giá thơ, tất cả những điều đó đã thu hút rất đông bạn thơ trong ngày hội kể cả khách nước ngoài. Chủ tịch Hội nhà Văn Việt Nam nhà thơ Hữu Thỉnh, cùng Thứ trưởng Bộ khoa học và công nghệ cũng đã có mặt trước quán thơ của chúng ta .

        Tổ chức giới thiệu tác phẩm: Trước đây CLB thơ Đường Hà Tây đã được Trung tâm VH cho mở một cuộc hội thảo về phong trào nghiên cứu, sáng tác thơ Đường, và liên tiếp giới thiệu những tác phẩm của CLB. Trong năm qua CLB chúng ta cũng đã được sự quan tâm của Ban giám đốc, ngoài hỗ trợ in ấn còn tạo điều kiên cho chúng ta tổ chức ra mắt thi phẩm. Hình thức, nội dung buổi ra mắt đã đánh giá rất đúng mức sự cố gắng của hội viên chúng ta trong việc sáng tác và nghiên cứu thơ Đường.

        Năm qua cũng tại Hội trường trung tâm CLB tổ chức ra mắt tập thơ " Quê mẹ " của Thi bá đã quá cố Duy Hùng .  Ở các Chiếu thơ cũng đã tổ chức ra mặt các thi phẩm của Hội viên, Như Quốc Oai với thi phẩm cuả Thi lão Ngô Huy Dương, Cầu Giấy của nữ Thi Lão Hồng Vân, Nữ Thi lão Bùi thị Thận, và hầu hết các chiếu thơ ở các quận huyện cũng có những thi phẩm để tổ chức ra mắt. Cách tổ chức, hình thức, nội dung đều có sự chuẩn bị chu đáo, nên kết quả đã thành công tốt đẹp, vừa tôn vinh những cố gắng của hội viên vừa nâng cao được vị thế của hoạt động thơ Đường. Điều đó không những nâng cao sự hoạt động mà còn gây được hứng thú sáng tác và thi đua in ấn  tác phẩm.

           Đăng tải thơ trên mạng Điện tử, đây cũng là một hoạt động rất hữu ích. Tháng 7 năm 2012  CLB chúng ta được Trung tâm cử đi tham dự Liên hoan thơ của các CLB trong cả nước. Kết quả như chúng ta đã biết. và dịp đó cũng là dịp Trang thơ Điện tử của chúng ta ra đời. tính đến nay mới hơn 1 năm mà đã có tới trên 58 ngàn người truy cập. Đăng tải giới thiệu nhiều thơ của Hội viên, và của các chiếu thơ .

        Ngoài những hoạt động mang tính chuyên môn, một số chiếu thơ cũng đã có những tổ chức khác như thăm hỏi ốm đau, thăm hỏi khi gia đình hội viên gặp những rủi ro, hoặc tổ chức mừng thọ các thi lão tròn tuổi 70 trở lên đăng  thọ...

         Đó là những hoạt động mang tính xã hội cao gắn với việc hoạt động trong “làng thơ”. Những hoạt động này CLB không đưa vào  quy chế , những do điều kiện và mối quan hệ một số chiếu thơ đã làm tốt.

              Tuy vậy trong những mặt hoạt động của CLB thơ Đường chúng ta, cũng còn nhiều mặt cần phải được tiếp tục củng cố. Điều đáng lưu tâm là chất lượng thơ còn chưa được hoàn thiện. Từ nội dung, đề tài, còn dễ dãi,  thủ pháp sáng tác cũng chưa chú trọng học hỏi. Trong những buổi giao lưu thơ phần đông chỉ muốn trình bày tác phẩm của mình mà chưa chú ý lắng nghe, phân tích, học hỏi, thơ bạn. Khi có tác phẩm gửi in ấn  còn một phần nhỏ trình bày chưa được sạch sẽ, quá ư dông dài, không dám nói là coi thường người biên soạn. Vì vậy tác phẩm khi in ấn dù cố gắng tới mức nào thì vẫn còn sai sót. Một vấn đề  khác cũng cần đề cập tới là sự cộng tác, sẻ san, thông cảm của một số hội viên với nỗi vất vả của những người tuyển chọn.Không nên coi như họ là người làm công, ăn lương cho việc tham gia sân chơi của mình, nên đôi khi thiếu thịnh tình.

          Về mặt tổ chức mối quan hệ của chiếu thơ với cơ quan văn hóa cơ sỏ cũng còn một số chiếu chưa thiết lập được, nguyên do BCN cũng có phần trong đó. Mặt khác việc quản lý hội viên có chiếu thơ chưa chặt chẽ, vì vậy thực hiện nghĩa vụ cũng như quyền lợi hội viên chưa cân đối.

        Nhưng dù sao năm qua CLB thơ Đường Hà Nội hoạt động trên một diện rộng những với những nỗ lực chung, chúng ta cũng đã đạt được nhiều thành công đáng kể, không phụ lòng tin tưởng của Ban giám đốc Trung tâm đối với chúng ta một CLB hơn hai trăm sáu chục hội viên hoạt động ngày càng có nền nếp, bài bản .

  

  IV . PHƯƠNG HƯỚNG , NHIỆM VỤ NĂM 2014

 

         Là một CLB với thể loại thơ truyền thống, mang tính trí tuệ của ông cha để lại từ ngàn năm nay, và đặc biệt đây là một CLB sinh hoạt ngay trên đất Thủ đô ngàn năm văn hiến. Thật vinh dự, và cũng thật nặng nề. Thấy được điều đó để chúng ta sát cánh cùng nhau, dưới sự quản lý, bảo trợ của Trung tâm VH TP Hà Nội phấn đấu không ngừng nâng cao về chất lượng, mở rộng về nội dung, đề tài, góp một phần nhỏ bé vào việc bảo tồn và phát huy nguồn văn hóa truyền thống tiêu biểu thủ đô. Để đạt tới điều đó chúng ta cần làm một số công việc sau:

 

1.      Về tổ chức :

 

         a/ Thống nhất một hệ thống hai cấp CLB Thành phố  và CLB cơ sở cấp quận, huyện. hoặc chiếu thơ. Từng quận huyện thiết lập mối quan hệ với các Trung tâm văn hóa quận, huyện.

      b/  Không ngừng phát triển hội viên nhất là lớp trẻ, phát triển tới đâu cấp thẻ tới đó. Duy trì hội phí đầy đủ để biểu hiện rõ vai trò hội viên đồng thới có quỹ để duy trì sự hoạt động.

      c/  Luôn kiện toàn Ban chủ nhiệm. Mỗi quận huyện có  1 - thành viên tham gia, và trực tiếp làm Chủ nhiệm chiếu thơ cơ sở. Ngoài ra có một số thành viên tham gia Ban Thường trực.  Tổng số  khoảng 17- 19 thành viên. Và tùy theo sự phát triển thêm chiếu thơ các quận huyện.

 

2.      Về sáng tác và in ấn :

 

         a/ Về sáng tác : Từng hội viên mở rộng đề tài  sáng tác để có nhiều thơ đóng góp và giao lưu hay in ấn. Khi bài thơ đã hoàn chỉnh được trình bày sạch sẽ để dùng khi giao lưu, và khi gửi  đi in ấn.  Nâng cao chất lượng khi có một tác phẩm ra đời cần được tham khảo ý kiến của nhiều anh em gần gũi. Cần lược bỏ những đề tài dễ dãi. Hoặc những tác phẩm chưa chín.

        b/  In ấn : In ấn tập thể , mỗi năm CLB ra đời một tác phẩm. Mỗi hội viên

gửi 3 – 5 bài để Chiếu thơ tuyển chọn, sử dụng 3 bài. Chúng ta sẽ có một tập thơ dày dặn từ 500 tới 600 trang. Yêu cầu bài trình bày sạch sẽ trên khổ A4 , Góc phải ghi Họ tên thật ( bút danh nếu có), Địa chỉ, Điện thoại  Tờ nào cũng phải có 3, 4 mục như vậy (mỗi tờ viết  thật rõ ràng, hoặc đánh máy 3 bài / tờ ).                                                                                                                              Như vậy chất lượng tập thơ phụ thuộc chính vào Ban Chủ nhiệm chiếu thơ cơ sở .

      Sau đó Thơ được gửi về Ban tuyển chọn CLB. Khi tập thơ được lên khuôn Ban tuyển chọn  CLB sẽ hồi âm bản in thử. Hội viên cần xem xét thật kỹ và chỉ sửa chữa những sai sót trong khi vi tính, hoặc những từ muốn thay đổi không làm biến dạng bản bông. Theo thời gian quy định Ban Chủ nhiệm chiếu thơ gửi trả lại, để được sửa chữa trên bản in lần cuối cùng. Tên ghi trong ảnh với tên trên bản bông phải là tên thật . Chỉ có như vậy mới hạn chế được nhầm lẫn sai sót.

        Từ tập thơ năm 2014 trở đi thống nhất nhận ảnh hội viên bổ xung  để duy trì in ấn lâu dài. Khổ 4 x 6 . Và có thể được giới thiệu trên trang Web ( mục hội viên ) Hội viên đã có ảnh ưng ý thì không cần gửi nữa.

       

       Tập thể khuyến khích, và tạo điều kiện in giúp những tập thơ  cá nhân. Và  tổ chức giới thiệu tập thơ với bạn thơ trong Thành phố và cả nước. Các chiếu thơ nếu có điều kiện thì ra những tập thơ tập thể hoặc in ấn các tập thơ liên chiếu thơ .

       Việc hoạt động của trang báo (Trang web: thoduonghanoi.com) coi đây là một hoạt động thường xuyên cập nhật những sáng tác, những bài nghiên cứu về thơ Đường của  hội viên. Tận dụng tiến bộ của công nghệ thông tin để mở rộng giao lưu, trao đổi, làm phong phú hơn nữa những sáng tác và sự nghiên cứu thơ Đường. Hội viên, hoăc mới “cảm tình với thơ Đường đều được gửi bài tới trang báo. Và đồng thời cũng mở rộng lòng hảo tâm đóng góp tài chính để nuôi trang báo. Vừa qua Công Ty Bắc Phương là Công ty Xây dựng Thạch Thất đã tài trợ cho chi phí lập trang Web là 3 triệu đồng. TM CLB xin cảm ơn Công Ty Bắc Phương.  Rất mong Công Ty Bắc Phương luôn đồng hành với Trang báo của CLB .

 

3.      Sinh hoạt và giao lưu : CLB tổ chức sinh hoạt và giao lưu 2 lần năm .

 Các chiếu thơ tăng cường giao lưu thơ và kết hợp với du lịch khu vực, Hoặc tổ chức giao lưu thơ giữa các chiếu thơ lân cận tăng cường sức hấp dẫn và tạo điều kiện học hỏi lẫn nhau. Rút kình nghiệm để lại tổ chức giao lưu, trình diễn thơ kết hợp du lịch toàn CLB lần 2

 

       4. Các mặt hoạt động khác : Tùy theo từng hoàn cảnh CLB có thể tổ chức những hoạt động khác nhằm phục vụ những nhiệm vụ của thành phố, hoặc những yêu cầu của Trung Tâm.

   Tập trung tham dự Ngày thơ Nguyên Tiều lần thứ XII , mỗi chiếu thơ tham gia giới thiệu 2, 3 bài thơ. Chiếu thơ lựa chọn  bài để Ban Thường trực CLB in ấn. Các sách thơ trưng bày tùy số lượng đầu sách của từng chiếu thơ . Kinh phí xin Trung tâm hỗ trợ và các Chiếu thơ đóng góp.

          Các chiếu thơ có thể tùy theo tình hình mà có những hoạt động tập thể , như thăm hỏi, mừng thọ ... các thành viên của mình. Hoặc có những hoạt động phù hợp nhằm làm phong phú thêm những hoạt động của Chiếu thơ cũng như CLB.

                 

            Trên đây là sơ bộ đánh giá về sự hoạt động của CLB thơ Đường Hà Nội trong năm , và một số nét cơ bản về nhiệm vụ và phương hướng hoạt động của CLB trong năm 2014 .

                     Kính mong Ban giám đóc cho ý kiến chỉ đạo , và xin được mọi thành viên đóng góp xây dựng .

 

                                                                                                        Xin cảm ơn ! 

 

 

 

 

           

 

        

 

 

                                                                                                  

Tác giả BBT