THÔNG BÁO

CHUC MUNG NAM MOI.jpg Chào mừng Năm mới 2024- Giáp Thìn 
Năm  2023  đã khép lại với bao thay đổi. Đất nước  ta cũng như toàn thế giới. và bản thân mỗi hội viên chúng ta cũng không ngoại lê. Một năm chúng ta đã chứng kiến với bao đổi thay đên chóng mặt. Theo thời gian mọi điều vất vả , cả những đau thương mất mát cũng  lùi dần về quá khứ
Thông báo về nội dung hoạt động của CLB năm 2020
17-01-2020

TDHN chuc 2.jpgTrích từ báo cáo Tổng kết năm 2019

 PHƯƠNG HƯỚNG , NHIỆM VỤ NĂM 2020

 

         Là một CLB với thể loại thơ truyền thống, mang tính trí tuệ của ông cha để lại từ ngàn năm nay, và đặc biệt đây là một CLB sinh hoạt ngay trên đất Thủ đô ngàn năm văn hiến. Thật vinh dự, và cũng thật nặng nề. Thấy được điều đó để chúng ta sát cánh cùng nhau, dưới sự quản lý, bảo trợ của Trung tâm VH TP Hà Nội phấn đấu không ngừng nâng cao về chất lượng, mở rộng về nội dung, đề tài, góp một phần nhỏ bé vào việc bảo tồn và phát huy nguồn văn hóa truyền thống tiêu biểu thủ đô. Để đạt tới điều đó chúng ta cần làm một số công việc sau:

 

1.   Về tổ chức :

 

         a/ Giữ nguyên một hệ thống hai cấp CLB Thành phố  và CLB cơ sở cấp quận, huyện. Từng quận huyện thiết lập mối quan hệ với các Trung tâm văn hóa quận, huyện.

      b/  Không ngừng phát triển hội viên nhất là lớp trẻ, phát triển tới đâu cấp thẻ tới đó. Duy trì hội phí đầy đủ để biểu hiện rõ vai trò hội viên đồng thời có quỹ để duy trì sự hoạt động.

     c/  Luôn kiện toàn Ban chủ nhiệm, nếu có biến động.  Duy trì hoạt động tới hết nhiệm kỳ tới  hết năm 2021     

2. Về sáng tác và in ấn :

 

         a/ Về sáng tác : Từng hội viên mở rộng đề tài  sáng tác để có nhiều thơ đóng góp và giao lưu hay in ấn. Khi bài thơ đã hoàn chỉnh được trình bày sạch sẽ để dùng khi giao lưu, và khi gửi  đi in ấn.  Nâng cao chất lượng khi có một tác phẩm ra đời cần được tham khảo ý kiến của nhiều anh em gần gũi. Cần lược bỏ những đề tài dễ dãi. Hoặc những tác phẩm chưa chín. Một điều chú trọng là về thời gian gửi bài để Thường trực chủ động về việc triển khai công việc.

        b/  In ấn : In ấn tập thể , mỗi năm CLB ra đời một tác phẩm. Mỗi hội viên

gửi 3 – 5 bài để cơ sở tuyển chọn, sử dụng 3 bài.  Yêu cầu bài trình bày sạch sẽ trên  1 khổ A4 , Góc phải ghi họ tên thật ( bút danh nếu có), Địa chỉ, Điện thoại  Tờ nào cũng phải có 3, 4 mục như vậy (mỗi tờ viết  thật rõ ràng, hoặc đánh máy 3 bài / tờ) Như vậy chất lượng tập thơ phụ thuộc chính vào Ban Chủ nhiệm  cơ sở và từng hội viên

.

              Từ tập thơ năm 2020 trở đi thống nhất nhận ảnh hội viên bổ xung  để duy trì in ấn lâu dài. Khổ 4 x 6 . Và có thể được giới thiệu trên trang Web ( mục hội viên )  hoặc làm thẻ bổ xung. Hội viên đã có ảnh đẹp thì không cần gửi nữa.

      

       Tập thể khuyến khích, và tạo điều kiện in giúp những tập thơ  cá nhân. Và  tổ chức giới thiệu tập thơ với bạn thơ trong Thành phố và cả nước. Các cơ sở nếu có điều kiện thì ra những tập thơ tập thể hoặc in ấn các tập thơ liên CLB .

       Việc hoạt động của trang báo (Trang web: thoduonghanoi.com) coi đây là một hoạt động thường xuyên cập nhật những sáng tác, những bài nghiên cứu về thơ Đường của  hội viên. Tận dụng tiến bộ của công nghệ thông tin để mở rộng giao lưu, trao đổi, làm phong phú hơn nữa những sáng tác và sự nghiên cứu thơ Đường. Hội viên, hoăc mới “cảm tình với thơ Đường đều được gửi bài tới trang báo. Và đồng thời cũng mở rộng lòng hảo tâm đóng góp tài chính để nuôi trang báo. Mỗi  Cơ sở có  1 hòm thư điện tử để thuận tiện trao đổi và chỉ đạo

 

2.   Sinh hoạt và giao lưu : CLB tổ chức sinh hoạt và giao lưu 2- 3 lần năm .

 Các cơ sở tăng cường giao lưu thơ và kết hợp với du lịch khu vực, Hoặc tổ chức giao lưu thơ giữa các CLB  lân cận tăng cường sức hấp dẫn và tạo điều kiện học hỏi  lẫn nhau. Rút kình nghiệm để  tổ chức giao lưu, trình diễn thơ kết hợp du lịch toàn CLB  3 lần  . Trong đo 1 lần giao lưu trình diễn quy mô rộng. Năm 2020 CLB Chương mỹ nhận đăng cai tại khu vực Chùa Trầm. Mỗi CLB sơ sở tuyển chọn 3 bài để tham gia trình diễn. và trưng bày tại Ngày thơ Nguyên tiêu, xin nhắc lại về chất lượng bài và thơi gian phải hết sức coi trọng, tránh thay đổi, bớt hẳn những sai xót, và chậm chễ về thời gian.

 

       4. Các mặt hoạt động khác : Tùy theo từng hoàn cảnh CLB có thể tổ chức những hoạt động khác nhằm phục vụ những nhiệm vụ của thành phố, hoặc những yêu cầu của Trung Tâm.

        Tập trung tham dự Ngày thơ Nguyên Tiêu lần thứ 18 ,Trưng bày những tranh thơ đã đã in ấn . Các sách thơ trưng bày tùy số lượng đầu sách của từng chiếu thơ . Xin Trung tâm hỗ trợ và các  Cơ sở  đóng góp. Sau ngày hội sẽ trả lại các ấn phẩm các cá nhân hoặc cơ sở. CLB Chương Mỹ đảm nhận tiết mục thơ giao lưu và trình bày quán thơ cùng Văn phòng CLB

         Ngoài ra các CLB có thể tùy theo tình hình mà có những hoạt động tập thể, như thăm hỏi, mừng thọ ... các thành viên của mình. Hoặc có những hoạt động phù hợp nhằm làm phong phú thêm những hoạt động của  cơ sở cũng như CLB.Thành Phố                

            Trên đây là sơ bộ đánh giá về sự hoạt động của CLB thơ Đường Hà Nội trong năm , và một số nét cơ bản về nhiệm vụ và phương hướng hoạt động của CLB trong năm 2020 .

                     Kính mong Ban giám đốc cho ý kiến chỉ đạo , và xin được mọi thành viên đóng góp xây dựng.( Trích Baó áo Tổng kết năm 2019)          

Xin cảm ơn !

 

Tác giả BBT