THÔNG BÁO

CHUC MUNG NAM MOI.jpg Chào mừng Năm mới 2024- Giáp Thìn 
Năm  2023  đã khép lại với bao thay đổi. Đất nước  ta cũng như toàn thế giới. và bản thân mỗi hội viên chúng ta cũng không ngoại lê. Một năm chúng ta đã chứng kiến với bao đổi thay đên chóng mặt. Theo thời gian mọi điều vất vả , cả những đau thương mất mát cũng  lùi dần về quá khứ
Một hoạt động tích cực nâng cao giá trị thơ luật Đường
17-09-2016
 Anh TRinh dien.F.jpgVăn nghệ chào mừng

        Được Ban giám đốc Trung tâm Văn hóa TP Hà Nội nhất trí và tạo điều kiện cho, CLB thơ Đường Hà Nội tổ chức buổi giao lưu trình diễn thơ vào lần kỷ niệm 71 năm Cách mạng tháng Tám và chào mừng ngày Quốc khánh 2/9, khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, nay là Nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam..
      Hôm qua 16 tháng 9  tại Hội trường lớn Trung tâm văn hóa thành phố, số 4 Phùng Hưng quận Hà Đông, Câu lạc bộ thơ luật Đường Hà Nội đẫ tổ chức thành công buổi giao lưu, trình diễn thơ luật Đường. Mười  lăm CLB cơ sở  với 45 bài thơ đã được chấm điểm bước 1 về nội dung và nghệ thuật các bài thơ, tới bước 2 là chính thức trình diễn có chấm điểm tiếp theo.
           Ông Phạm Hữu Chỉnh PGĐ Trung tâm VH TP, bà Xuân Hương và cán bộ Phòng quản lý CLB về dự. Buổi trình diễn thơ còn được đón tiếp đoàn đại biểu của Chi hội thơ luật Đường tỉnh Phú Thọ, Chi hội tỉnh Nam Định, chi Hội Tân Yên, Bắc Giang .
          CLB thơ Đường thuộc Trung tâm Văn hóa TP Hà Nội ra đời đã đồng hành cùng sự lớn mạnh của thủ đô. Đã có mặt trong kỳ liên hoan các CLB thơ toàn quốc lần thứ 1 tại Quy Nhơn do Bộ văn hóa tổ chức, Đã nhiều lần có mặt trong Ngày thơ Việt Nam do Hội Nhà Văn tổ chức. Trong  Ngày thơ Xuân năm Giáp Ngọ, năm BÍnh Thân CLB được hội Nhà văn cấp 3 giấy khen 1 về giải nhất đọc thơ 2 về trình bày quán thơ.và đây là lần thứ 4 tổ chức giao lưu , trình diễn thơ
     Những hoạt động đó đã góp phần khẳng định giá trị văn hóa của thơ luật Đường trong dòng chảy Văn hóa dân tộc, CLB đã trình làng được 7 ấn phẩm Thơ Đường Hà Nội với mỗi ấn phẩm dày xấp xỉ trên dưới 500 trang của  gần 300 tác giả và cùng vài chục  thi phẩm của các Hội viên cũng được trình làng với nhiều đề tài phong phú. Trang thơ điện tử “thoduonghanoi.com” của CLB đã thu hút rất nhiều bạn thơ trên cả nước cũng như ở thành phố Hà Nội vào xem và gửi bài xây dựng.
       CLB tổ chức giao lưu, trình diễn thơ với hy vọng dòng thơ luật Đường  thường được coi là dòng thơ “Bác học” này của ông cha ta tiếp tục phát huy, đăng tải được nhiều những mặt hoạt động sâu xa của đời sống xã hội góp phần tích cực vào dòng chảy văn hóa thủ đô và cả dân tộc.
        Vơí 45 bài thơ được các CLB cơ sở tổ chức trình diễ với nhiều màu sắc , hình thức khác nhau đã đem lại một không khí hào hứng , phấn chấn cho tất cả các hội viên CLB có mặt trong khán phòng. Ban giám khảo và thư ký buổi trình diễn đã làm việc tất nhiệt tình để tới 12 giờ cùng ngày, Ban Tổ chức đã công bố được thứ bậc các CLB. Với tinh thần làm phong trào là chủ đích của buổi trình diễn thơ, nên Ban giám khảo đã cộng đỉểm xếp loại được 5 CLB cơ sở loại A, và 10 CLB cơ sở loại B để Ban tổ chức trao thưởng.
      Buổi giao lưu  và trình diễn thơ năm nay đã được Ban giám đốc Trung tâm hết sức tạo điều kiện về cơ sở vật chất . Nhiều cán bộ, nhân viên của Trung tâm tận tình phục vụ, và đặc biệt phải nhắc đến sự ủng hộ tài chính của nhiều Hội viên cho buổi trình diễn. để buổi giao lưu, trình diễn thơ  đạt kết quả tốt đẹp như mong muốn.
  

Tác giả BBT