THÔNG BÁO

CHUC MUNG NAM MOI.jpg Chào mừng Năm mới 2024- Giáp Thìn 
Năm  2023  đã khép lại với bao thay đổi. Đất nước  ta cũng như toàn thế giới. và bản thân mỗi hội viên chúng ta cũng không ngoại lê. Một năm chúng ta đã chứng kiến với bao đổi thay đên chóng mặt. Theo thời gian mọi điều vất vả , cả những đau thương mất mát cũng  lùi dần về quá khứ
Thơ luôn mang nặng thân tình
26-03-2021
Sach Lan.jpgXin được giới thiệu

Vừa qua tại Nhà văn hóa thôn Thao Nội , Sơn Hà, huỵện Phú Xuyên, CLB Hương Chiều đã phối hợp tổ chức ra mắt tập thơ “Những Trang thơ và cuộc đời “ của Thi hữu Phạm Trọng Lân.

           Yêu thơ từ khi còn trên bục giảng, cả khi cầm súng tham gia chiến đấu tới lúc về nghỉ hưu. Bao nhiêu tâm tư, bao nhiêu sự tình được tái hiện qua những vần thơ. Về địa phương tham gia công tác xã hội , điều kiện ấy khiến ông đã yêu thơ lại càng yêu thơ hơn . Tình yêu quê hương đất nước, trách nhiệm gắn bó với gia đình và xã hội, kỷ niệm về nghề giáo, và một thời quân ngũ đọng lại thành những tiếng lòng và thể hiện ra đầu ngọn bút, thành thơ .

         Đây là tập thơ thứ 2 ông trình làng, làm quà tặng bạn thơ  Thơ ông cũng khá phong phú về thể loại. Nhưng ở góc độ nào dòng thơ ông cũng mượt mà, uyển chuyển, bởi lẽ ông viết ra từ trái tim mình. Những năm gần đây ông tham gia CLB thơ Đường Hà Nội, sinh hoạt trong CLB Hương Chiều. Buổi ra mắt tập thơ cũng là năm  ông đăng thọ 70 . Về dự rất nhiều khách .Từ Ban lãnh đạo địa phương cho tới Đại diện Trung tâm VH & TT huyện Phú xuyên . Đại diện Trung tâm Minh triết thơ Đường Việt nam. Đại diện Ban Chủ nhiệm thơ Đường Hà Nội và rất đông đảo đồng chí và bạn thơ. Các đại biểu tới dự đều tặng ông và gia đinh những bó hoa tươi thắm với lời chúc mừng thân thiết.đúng là thơ luôn mang nặng thân tình

            Một mong muốn của Ban chủ nhiệm CLB thơ Đường Hà Nội, cũng là nguyện vọng  của ông cùng bạn thơ Phú Xuyên có được một CLB thơ Đường, để tâm giao và gần gũi về không gian tiện cho việc sinh hoạt và thường xuyên giao lưu thơ phú.

              Tập thơ ra mắt với một số lượng thơ luật Đưởng đáng kể , không những tâm sự về cuộc đời mà còn phảng phất chút tình yêu của một thời tươi trẻ và cả lúc tuổi xế chiều .

Thật là đa dạng chất lượng thơ được cả về nội dung và nghệ thuật . Tập thơ dày trên 150 trang, lời giới thiệu do bà Chủ nhiệm Hương Chiều, Linh Lâm thảo bút,và được trực tiếp trình bày trong nội dung chương trình. Không khí hội trường luôn sôi động và nồng nhiệt bới các tiết mục văn nghệ do CLB Hương Chiều và CLB cơ  sở của ông đảm nhận. Một buổi họp mặt qua mau , mọi đại biểu tới dự đã lắng đọng trong lòng tình cảm  mặn nồng của bà vợ và các con ông, một lòng vui vẻ ủng hộ ông trong sân chơi tao nhã, và trí tuệ - Sân chơi thơ . Chúc ông và cơ sở huyện Phú Xuyên thành công “vạn sự như ý”. Sau đây xin trích dẫn một chùm thơ của ông trong tập “ Những trang thơ và cuộc đời”

 

LÀM THẤY

 

Làm thấy thực khó ở trên đời

Chữ đức, chữ nhân rộng biển khơi

Rèn trí, hành nghề tâm phải sáng

Luyện tài, tích phúc dạ không vơi

Bao năm dạy dỗ nhiều trò giỏi

Bấy tháng cần chuyên tiếng khắp nơi

Công sức trồng người như biển cả

Làm thấy cần mẫn giúp cho đời.

 

 TRẨY HỘI CHÙA HƯƠNG

Mùa xuân trẩy hội chốn chùa Hương

Các ngả đường về rộn bốn phương

Gái tú chen chân cầu mộng đẹp

Trai thanh rảo bước kiếm người thương

Đường lên tiên cảnh  vời vợi gió

Lối xuống thiên thai bịn rịn sương

Cõi Phật dâng hương cầu thánh thiện

Bầu tiên thưởng ngoạn mãi còn vương.

 

TẮM XUÂN  

 

Vườn xuân lất phất hạt mưa bay

Thiếu nữ thôn quê đẹp ngất ngây

Vóc ngọc buông lơi trong gió lộng

Mình ngà thả lỏng giữa trời mây

Đào hồng nhị thắm ong vương vấn

Huệ trắng hương thơm bướm đắm say

Muốn tắm cùng xuân trong mộng tưởng

Cho tình bốc cháy mãi nơi đây.

.                           ( Thơ Phạm Trọng Lân )

Một sô hình  ảnh trong buổi ra mắt

phu xuyen .1.1.jpg         Phu Xuyen .5.1.jpg

                                         Văn nghệ

Phu Xuyen .2.1.jpg    Phu Xuyeân .6.1.jpg

           Hội trường                         Ông Lân viết kỷ niệm tập thơ

Phu XSuyen .8.1.jpgPhu Xuyen .9.1.jpg 

  Bà Linh lâm tặng hoa tác giả        Hai vợ chồng ông Lân nhận hoa

 Phu Xuyen .11.1.jpgPhu Xuyen .8.1.jpg

 Chụp ảnh kỷ niệm với khách     Chụp ảnh kỷ niệm với khách

                    

Tác giả BBT