THÔNG BÁO

CHUC MUNG NAM MOI.jpg Chào mừng Năm mới 2024- Giáp Thìn 
Năm  2023  đã khép lại với bao thay đổi. Đất nước  ta cũng như toàn thế giới. và bản thân mỗi hội viên chúng ta cũng không ngoại lê. Một năm chúng ta đã chứng kiến với bao đổi thay đên chóng mặt. Theo thời gian mọi điều vất vả , cả những đau thương mất mát cũng  lùi dần về quá khứ
Ngày hội thơ luật Đường toàn quốc thành công tốt đẹp
23-03-2016
 IMG_9254.1.jpgVăn nghệ chào mừng , tiết mục của Hương Chiều Hà Nội

Hai ngày 18 và 19 tháng 3 năm 2016, tại Hội trường khách sạn T20 Quân khu 5 Thành phố Đà Nẵng đã diễn ra ngày hội thơ Đường luật toàn quốc lần thứ 11. Và kỷ niệm 41 năm ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng. Một lần nữa  khẳng định sức sống mãnh liệt của thể loại thơ mà từ hàng ngàn năm nay cha ông chúng ta coi như thể thơ “bác học” nay được cháu con quần chúng hóa để mọi lứa tuổi, mọi thành phần có thể sáng tác được thơ Đường luật. Từ tiến sỹ, kỹ sư, cử nhân, tới người nông dân chân lấm tay bùn, hay chạy chợ kiếm sống... rảnh rơi là có thể cầm bút để sáng tác thơ luật Đường. Vì vậy về Ngày thơ luật Đường toàn quốc lần thứ 11 năm 2016 có tới gần sáu trăm hội viên từ 67 Chi hội cơ sở toàn quốc về dự.

      Ngày hội thơ được đón tiếp nhiều vị khách quý từ TW và nhất là  Thành phố Đà Nẵng, các phóng viên đài báo TW và địa phương với tấm lòng trọng thị của Ban tổ chức.

     Được sự nhất trí của Thành ủy và Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng, Sở Văn hóa TT, Trung tâm văn hóa Thành phố Đà nẵng cùng với Ban chấp hành Hội thơ Đường luật Việt Nam, Chi hội thơ luật Đường Đà Nẵng, Ban quản lý Khách sạn T 20,  đã chung vai giúp sức tạo lên một thành công tốt đẹp cho Ngày Hội thơ luật Đường.

     Đêm 18 /3 nhiều bài thơ Đường của các Chi hội được trình bày và trình diễn, làm cho sân khấu, hội trường tấp nập, náo nức. Bài thơ “Hoài niệm thời gieo hạt” của Thầy giáo về hưu Đỗ Văn Hương thuộc Chi hội Tây Phương, Thạch Thất, Hà Nội, do người vợ, người bạn thơ của ông trình bày khiến hội trường hết sức cảm động bởi vì một lẽ ông bị lòa đôi mắt trước khi nghỉ hưu. Vậy mà hai vợ chồng ông dìu dắt nhau vượt trên nửa ngàn cây số để cùng về dự ngày hội. Nhiều bạn thơ đã ùa lên sân khấu tặng hoa chia sẻ cùng hai vợ chồng ông.

    Trước khai mạc Ngày hội đoàn đạị biểu đại diện các Chi hội và Ban chấp hành Hội đã tới dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Quân khu 5 để báo cáo với Bác , với nhà thơ luật Đường nổi tiếng về phong trào bảo tồn, nghiên cứu và phát huy dòng thơ đã gắn liên với sự nghiệp đấu tranh giữ nước và xây dựng nước.

     Bài khai mạc của giáo sư Hoàng Chương Tổng Giám đốc Trung tâm

Nghiên cứu, bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc Việt Nam - Chủ tịch Hội thơ Đường luật Việt Nam đã làm cho khán phòng rạo rực, tự hào mình là những ngươì yêu thơ, và biết làm thơ luật Đường di sản quý giá của  cha ông để lại.

  Hội trường còn được nghe nhiều ý kiến phát biểu của Đại diện Ban tuyên giáo, của Hội VHNT thành phố Đà Nẵng, nghe lời giới thiệu tập thơ thứ 11 “Thơ Đường luật Việt Nam” và nhiều ý kiến khác .

       Ngày hội đã biểu dương nhiều đơn vị tập thể và các nhân trong năm qua có nhiều thành tích đóng góp cho phong trào. Đặc biệt ông Tổng giám đốc Trung NCBT và phát huy Văn hóa dân tộc, Chủ tịch Hội thơ đã ký bằng khen và giấy khen  cho 6 tập thể và 16 cá nhân hội viên có thành tích nổi bật .

          Kết thúc Ngày hội trước sự chứng kiến của Chủ tịch Hội và Ban chấp hành, Chi hội Đà Nẵng đã bàn giao cờ luân lưu tổ chức Ngày hội thơ luật Đường lần thứ 12 cho Chi hội tỉnh Nghệ An vào năm 2017.

            11giờ 30 ngày 19/3 lễ hội đã bế mạc và đón nhận sự thành công tốt đẹp.

                                                            Theo thơduongdatviet

Tác giả BBT