THÔNG BÁO

CHUC MUNG NAM MOI.jpg Chào mừng Năm mới 2024- Giáp Thìn 
Năm  2023  đã khép lại với bao thay đổi. Đất nước  ta cũng như toàn thế giới. và bản thân mỗi hội viên chúng ta cũng không ngoại lê. Một năm chúng ta đã chứng kiến với bao đổi thay đên chóng mặt. Theo thời gian mọi điều vất vả , cả những đau thương mất mát cũng  lùi dần về quá khứ
Đà Nẵng - Nhịp cầu kết chặt tình thơ
15-09-2015
Da nang .F.jpgTập thơ 

Đà Nẵng - Nhịp cầu kết chặt tình thơ

 

     Chi hội thơ luật Đường thành phố Đà Nẵng mới tròn 6 tuổi. Vượt qua những bước đi chập chững ban đầu tới nay Chi hội Đà nẵng đã có 3 thi phầm nặng tình, nặng nghĩa xứ Quảng.

      Được Hội Văn học nghệ thuật  Đà Nẵng ưu ái, Ủy Ban nhân dân  Thành phố Đà Nẵng quan tâm, Trung tâm VH TP trợ giúp, tới nay - đầu năm 2015 tại ngày Hội thơ luật Đường toàn quốc tại Bắc Ninh, Chi hội thơ luật Đường Đà Nẵng đã nhận cờ luân lưu đăng cai tổ chức ngày hội thơ Đường luật toàn quốc lần thứ 11 tại thành phố giàu có và thơ mộng của mình, thì thật là một bước trưởng thành vượt bậc.

        Thơ luật Đường Đà Nẵng tập 3 do Nhà xuất bản Đà Nẵng ấn hành thật dày dặn trên 150 trang. Bìa in thanh nhã, trong có  đính kèm theo những tấm ảnh minh họa về cảnh đẹp thiên nhiên, cũng như con người Đà Nẵng. Theo đánh giá của ông Huy Kim, Chủ tịch Hội đồng nghệ  thuật  Hội Nhà văn Đà Nẵng "Tập thơ luật Đường thứ 3 này có thể cảm nhận một bước tiến vững vàng trong hành trình vươn tới những bài thơ luật Đường hoàn chỉnh" .  Gần 50 tác giả với trên 200 bài thơ có thể nói khái quát được một phần hồn cốt quê hương Đà Nẵng, cũng như tình yêu sâu xa, tao nhã của một đội ngũ làm thơ luật Đường trên đất Đà thành.

       Nội dung tập thơ phong phú , nghệ thuật được gọt rũa chỉn chu , khiến tập thơ như có cánh bay bổng trong khoảng trời bao la xứ Quảng . Kết cấu thơ chặt chẽ, niêm luật rõ ràng, hai cặp thực luận trong từng bài được chú ý cao độ, nên  tập thơ đã có sự cuốn hút bạn đọc.

      Để cùng sát cánh với Chi hội Đà Nẵng bạn thơ trên cả nước cũng đã và đang suy ngẫm để có những bài thơ hay góp vào thi phẩm chào mừng ngày hội thơ Đường toàn quốc lần thứ 11 tại Đà Nẵng . Vừa qua một thành viên Đà Nẵng cũng có một chùm thơ nói về cảnh đẹp Đà Nẵng (trong mục Thơ Đường cập nhật) cũng như trong nội dung tập thơ này.

     BBT xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc tập thơ và  một chùm thơ được trích trong tập thơ  Đường luật Đà Nẵng 3 với tình cảm đầy hứa hẹn.

 

 THẮNG CẢNH QUÊ HƯƠNG

 

Bán đảo Sơn Trà hoa thắm tươi

Thì thầm Bãi Bụt.. gió trao lời

Thông reo chim hót xòe đuôi múa

Sóng gợn thuyền câu sải cánh bơi

Sương sớm Bà Nà giăng phố núi

Nắng chiều Bãi Trẹ lộng mây trời

Vời trông Non Nước hương trầm tỏa

Thắng cảnh suối Hoa đón khách mời.

                                       Đỗ Thanh Bình

 

LÁ THỨC

 

Lặng lẽ bên đời lá ủ hương

Hồn nhiên vui sống giữa vô thường

Sông xưa lưu luyến lời chim rớt

Gió cũ ngập ngừng tiếng sáo vương

Cho ánh trăng váng soi mắt biếc

Để màu hoa đỏ thắm môi  hường

Nụ xuân về nở trong hồn vắng

Lá thức đêm ngày gọi bốn phương.

                                 Vũ Thị Hội

 

KHÚC TRI ÂM

 

Cánh nhạn mênh mang vượt dặm ngàn

Bay về điểm hẹn bến Hà Giang

Vòng tay phương thẳm trao tình bạn

Ngọn bút niềm xa trải ý vàng

Nối nhịp cầu thương bừng nhựa sống

Thắp vần thơ muộn ấm không gian

Nhớ nhau xin hãy hòa cung điệu

Tấu khúc tri âm ngọt phím đàn.

                          Võ Thành Vọng

             

 

Tác giả BBT