THÔNG BÁO

CHUC MUNG NAM MOI.jpg Chào mừng Năm mới 2024- Giáp Thìn 
Năm  2023  đã khép lại với bao thay đổi. Đất nước  ta cũng như toàn thế giới. và bản thân mỗi hội viên chúng ta cũng không ngoại lê. Một năm chúng ta đã chứng kiến với bao đổi thay đên chóng mặt. Theo thời gian mọi điều vất vả , cả những đau thương mất mát cũng  lùi dần về quá khứ
Xuân Quý Mão – 2023 một nấc thang mới của Trung tâm Minh triết thơ Đường Việt Nam
11-01-2023
 BIA CS NHO.jpgXin được giới thiệu

Ngày 1 tháng 11 năm 2021  Trung tâm Minh triết thơ Đường Việt Nam, được thành lập, đây là một sân chơi mới trí tuệ, mục đích lành mạnh  được thành lập, dưới sự bảo trợ của Viện Nghiên cứu Văn hóa Minh triết .

       Mới hai năm , một thời gian ngắn ngủi Trung tâm đã phục hồi lại trang Web “ Thơ Đường đất Việt.

com” với một giao diện mới , chứa đựng được cả những Video dài với gần 2 tiếng đồng hồ ( Hội thảo thơ Đường thời nhà Trần) cùng rất nhiều bài viết của các Giáo sư , Tiến sĩ nghiên cứu sâu sắc về thơ Đường , đăng tải những chùm thơ của các Chi hội cơ sở, hàng ngày có  từ 150 tới 250 bạn đọc lướt thăm. Trung tâm đã cho ra mắt bạn đọc  8  tập Chuyên san “Thắp sáng thi đàn “ mỗi tập dày 80-90 trang, in mầu nhiều trang đẹp, nội dung phong phú đáp ứng được sự yêu thích thơ Đường của nhiều bạn đọc. Một nét nổi trôi là tháng 10 năm 2022 Trung tâm đã tổ chức thành công cuocj Hội thảo thơ Đường luật thời nhà Trần với trên 300 đại biểu cả nước tới dự tại  Thiền viên Trúc lâm Sùng Phúc tự  tại quận Long Biên , Hà Nội .

   Một nét nhân văn đặc biệt là vẫn tiếp tục  tụ nguồn tâm sáng, tổ chức được 2 chuyến đi từ thiện hỗ trợ các em học sinh nghèo vượt khó . Một là xã Tà Cò , Mai Châu ,Hòa Bình , hai là xã Xuân Thủy ,Lệ Thủy ,Quảng Bình.

           Cho tới nay bước vào năm Quý Mão Trung tâm lại đón xuân cùng các bạn thơ bằng Tập Chuyên san số 9 mang đầy mầu sắc xuân. Trung tâm tiếp tục củng cố tổ chức phát triển thêm các Chi hội cơ sở để cùng nhau thỏa chí yêu thích thơ luật Đường , chung tay tô thắm hơn nữa  một Di sản văn hóa mà cha ông chúng ta đã Việt hóa một cách vi diệu  dòng thơ ‘bác học “  mãi tận Trung Hoa để làm giàu thêm lkho tàng văn hóa dân tộc .

     Một nét hoạt dộng mới là vào mùa xuân năm 2023 Trung tâm sẽ lại tiến hành một cuộc Hội thảo về Thơ Đường thời nhà Lê tại Lam Sơn Thanh Hóa ( Nơi phát tích nhà Hậu Lê). Hiện nay trên trang mạng “thoduongdatviet.com” đã có Thông báo về Nội dung viết tham luận. và Trung tâm cũng đã nhận được hàng chục tham luận gửi về. Hy vọng cuộc Hội thảo sẽ  thành công tốt đẹp.

        Chào xuân mới Quý Mão trên  thi đàn  có lời chúc phúc tới toan fhteer những thành viên yêu thích , sáng tác , nghiên cứu thơ Đường có thật nhiều sức khỏe hạnh phúc an nhiên gặt hái được nhiều thành công công trong cuộc sống gia đình ,và cầu chúc cho đất nước chúng ta ngày một hùng cường giàu mạnh về vật chất , sáng giá về trí tuệ , ngày một nâng cao giá trị xã hội , giá trị cộng đồng ,giá trị gia đình và cuộc sống.

  Những sáng tác và  bài viết  liên quan tới thơ luật Đường,và mọi liện hệ xin gửi về

          E mail “vanphongminhtriet@gmail.com & thơduongdatviet@gmail.com -         Hay Văn phòng Trung tâm Minh triết  thơ Đường Việt Nam : 42/49 Trần Cung, quận Cầu giấy, TP  Hà Nội . Và luôn theo dõi trên Webste “ thoduongdatviet.com”                                                                   

                                                       Xin cảm ơn !

                                                                                          BAN BIÊN TẬP

                               

 

Tác giả